Sự kiện

Xấu xí hình ảnh người dân xả rác tại lễ hội Rằm tháng Giêng

Hình ảnh người dân tại tỉnh Bình Dương tổ chức phát nước, cơm… miễn phí cho du khách thập phương tại lễ hội Rằm tháng Giêng đã khiến cho nhiều người yêu quý nể phục. Tuy nhiên, hình ảnh du khách xả rác giữa đường khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

Video hình ảnh người dân xả rác tại lễ hội Rằm tháng Giêng.

Nhiều người dân khắp nơi háo hức đổ về tỉnh Bình Dương để tham dự lễ hội Rằm tháng Giêng, chiêm ngưỡng hình ảnh đẹp từ việc phát nước, cơm chay, giữ xe miễn phí cho du khách thập phương và lễ nghinh kiệu Bà Thiên Hậu.

Rác xả ngay lối đi của du khách đi đến tham quan lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu.

Tuy nhiên, nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán vì ý thức của du khách khi đến đây. Tại nhiều tuyến đường xung quanh khu vực miếu Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và dọc các đường diễn ra lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu, rác được vứt bỏ một cách vô tội vạ.

Tuyến đường Yersin lối dẫn vào khu vực diễn ra lễ hội rước kiệu Bà (nằm trong lễ hội Rằm tháng Giêng). Do quá đông người nên lực lượng dọn vệ sinh không thể xử lý kịp.

Du khách sau khi sử dụng nước, túi nilon, hộp giấy… đã không bỏ vào các nơi quy định như thùng rác, khu vực đựng đồ phế thải… mà ném giữa đường, thậm chí có những người tận dụng các bụi cây để treo, ném khiến khắp nơi ngập tràn rác.

Một số người dân đang thực hiện việc phát nước uống miễn phí cho biết, họ mong muốn du khách đến Bình Dương được thoải mái, nhớ đến mùa lễ hội miễn phí nhiều từ A đến Z. Và họ cũng mong muốn người dân hãy có ý thức trong việc sử dụng và xả rác đúng nơi công cộng.

Sau khi sử dụng, người dân treo lên cành cây dù cạnh đó là 1 thùng rác.

Gốc cây là 1 địa điểm "lý tưởng" để du khách đến tham quan lễ hội bỏ rác mà không cần phải suy nghĩ.