Đời sống

Xăm môi làm đẹp, một người phụ nữ bị nhiễm trùng, nhập viện

Sau khoảng 2 tuần đi xăm môi tại một cơ sở địa phương, chị T. nhận thấy trên môi xuất hiện nhiều nốt mụn mủ, sưng to kèm đau nhức, sốt cao.

Ngày 21/1, các bác sĩ khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da Liễu TP.HCM vừa tiếp nhận 1 trường hợp tai biến nhiễm trùng nặng, viêm lở, chảy mủ do xăm môi và sốt đến mức phải nhập viện để điều trị.

Chị T.T.T (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) đến khám tại khoa Thẩm mỹ da – Bệnh viện Da Liễu TPHCM trong tình trạng môi trên sưng to, chảy mủ, môi dưới đóng vảy, bong tróc, gây đau nhức kèm sốt. Tình trạng tai biến nặng nên các bác sĩ đã chỉ định bệnh nhân nhập viện điều trị.

Theo lời chị T., 2 tuần trước, chị có đến một thẩm mỹ viện tại huyện Định Quán (Đồng Nai) và được tư vấn xăm môi với giá 2 triệu đồng.

Sau xăm môi một tuần, môi dưới của chị bỗng nhiên nổi mụn, hôm sau môi trên cũng xuất hiện nhiều nốt mụn mủ sưng to, gây đau nhức kèm sốt. Chị T. đã liên hệ lại thẩm mỹ viện thì được hướng dẫn đến một phòng khám đa khoa gần đó để khám.

Tại phòng khám đa khoa, chị T. được chẩn đoán nhiễm trùng sau xăm môi và được kê thuốc kháng sinh nhưng tình trạng không đỡ mà môi càng sưng to hơn kèm chảy mủ. Quá hoảng sợ, chị T. vội đến Bệnh viện Da liễu khám.

Bác sĩ Nguyễn Duy Quân, khoa Thẩm mỹ da (Bệnh viện Da liễu) cho biết chị T. bị tai biến, nhiều khả năng do dị ứng với mực xăm, đặc biệt mực xăm màu đỏ có tỷ lệ dị ứng cao.

Bên cạnh đó, mặc dù đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm nhưng bệnh nhân vẫn sẽ phải chịu những đau đớn nhất định. Tình trạng viêm da tiếp xúc dị ứng sau xăm có thể kéo dài hàng năm trời và có thể bị tái phát lại nhiều lần do những chất xăm môi đã vào trong môi nên không thể lấy ra được.

Bác sĩ Nguyễn Duy Quân khuyến cáo, xăm là một thủ thuật xâm lấn, vì vậy để đảm bảo an toàn chị em phụ nữ khi quyết định xăm môi ăn Tết cần hết sức lưu ý khả năng dị ứng với mực xăm màu đỏ. Khi quyết định xăm môi, xăm mày thì hãy đến các cơ sở xăm uy tín, đảm bảo các trang thiết bị và quy trình vô trùng; khi có bất thường xảy ra, hãy đến khám ngay tại các bệnh viện có chuyên khoa da liễu, thẩm mỹ để được điều trị kịp thời, tránh những xử lý sai dẫn đến các tổn thương nặng nề hơn, khó hồi phục.

Han (theo Thanh Niên, VOV)