Hồ sơ điều tra

Xác minh, xử lý cán bộ địa chính xã nghi làm giả giấy báo nhập học

Một cán bộ địa chính xã ở tỉnh Vĩnh Long nghi làm giả giấy báo nhập học để chuẩn hóa cán bộ, ngành chức năng đang vào cuộc xác minh, xử lý.

Liên quan đến ông Nguyễn Văn Dũng - Công chức địa chính, xây dựng và môi trường xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long nghi làm giả Giấy xác nhận nhập học của trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, chiều 18/6, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Văn Đẳng - Bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa Phước cho biết, địa phương vừa nhận được công văn của UBKT Huyện ủy. Dự kiến vào đầu tuần tới, UBKT Huyện ủy Long Hồ sẽ triển khai kiểm tra.

Giấy xác nhận nhập học ghi trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cấp cho ông Dũng nghi làm giả được chứng thực sao y bản chính.

Nhận định ban đầu việc ông Dũng làm giấy xác nhận nhập học của trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM là để chuẩn hóa cán bộ.

Theo một số giấy tờ PV có được, ngày 10/12/2016, ông Dũng được "TS. Trần Minh Tâm - Trưởng phòng đào tạo trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM ký Giấy xác nhận nhập học số 12597/CTSV". Trong giấy xác nhận, ông Dũng sẽ nhập học vào ngày 10/3/2017, lớp QLD917C2 (khóa học 2017-2021), chuyên ngành quản lý đất đai, hệ đào tạo vừa làm vừa học.

Đáng chú ý, Giấy xác nhận nhập học cấp cho ông Dũng được chứng thực sao y bản chính với con dấu đỏ chót (?!).

Tuy nhiên, để làm rõ, đến ngày 25/12/2020, UBND xã Bình Hòa Phước có công văn gửi đến trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM yêu cầu xác minh Giấy xác nhận nhập học số 12597/CTSV xác nhận cho ông Dũng.

Trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM khẳng định Giấy xác nhận nhập học số 12597/CTSV là không đúng và ông Dũng không phải là sinh viên đang theo học tại trường.

Sau khi tiến hành xác minh, ngày 28/12/2020, trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM có văn bản trả lời cho biết, Giấy xác nhận nhập học số 12597/CTSV do "TS. Trần Minh Tâm - Trưởng phòng đào tạo" cấp ông Dũng là không đúng, vì trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM không có ai tên TS. Trần Minh Tâm - Trưởng phòng đào tạo.

Trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cũng khẳng định, ông Nguyễn Văn Dũng không phải là sinh viên đang theo học tại trường.

Hiện, ngành chức năng đang tiến hành xác minh, xử lý theo quy định, Người Đưa Tin Pháp luật tiếp tục cập nhật.

Thanh Lâm