Sự kiện

Xác minh vụ lấy chồng Trung Quốc, người phụ nữ bị thương và mất liên lạc với gia đình

Một gia đình ở tỉnh Cà Mau cầu cứu cơ quan chức năng giúp đỡ cho người con gái lấy chồng Trung Quốc liên lạc được với gia đình và trở về Việt Nam dễ dàng.

Ngày 3/9, tin từ sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi cục Lãnh sự - bộ Ngoại giao và Đại Sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc về việc công dân Việt Nam có chồng Trung Quốc bị thương và mất liên lạc với gia đình.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tr., 60 tuổi, ngụ ấp 19/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau có đơn yêu cầu gửi đến UBND xã Khánh Bình và sở Ngoại vụ tỉnh về việc hỗ trợ tìm thông tin con gái mình để đưa về Việt Nam.

Theo đơn trình bày của ông Nguyễn Văn Tr., ông con gái ông tên Nguyễn Thị H., 23 tuổi. Vào ngày 8/5 vừa qua, chị H. có đăng ký kết hôn với Xiang Peng, 30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, ngụ thôn Phan Thố, thị trấn Mai Thành, huyện Tiềm Sơn, TP.An Khánh, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Trong quá trình sống ở bên chồng, ngày 19/8 vừa qua con ông Tr. bị té gãy chân. Nhưng gia đình bên chồng không lo điều trị, bỏ mặc con gái ông không người chăm sóc nuôi dưỡng; không cho con ông gọi điện về gia đình.

Hiện, gia đình ông Tr. ở Việt Nam không biết tình trạng sức khỏe của Nguyễn Thị H. và cuộc sống ra sao. Do đó, gia đình ông Tr. mong muốn cơ quan chức năng hỗ trợ giúp đỡ cho con ông có điều kiện chữa trị vết thương, liên lạc được với gia đình và trở về Việt Nam.