Sự kiện

Xác minh vụ cô giáo phạt học sinh quỳ trước lớp 

Phó hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho hay đang tiến hành xác minh thông tin cô giáo phạt học sinh quỳ trước lớp.

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh học sinh quỳ gối trước bục giảng trong giờ học kèm theo đơn kiến nghị của phụ huynh. Hình ảnh này được cho là của học sinh lớp 9B thuộc trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội).

Infonet đưa tin, theo nội dung đơn kiến nghị, do học sinh vi phạm quy định của lớp nên giáo viên chủ nhiệm lớp 9B đã yêu cầu 3 học sinh phải quỳ ngay trước bục giảng. Một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên đã bị giáo viên này đuổi ra khỏi lớp học.

Hình ảnh nam sinh phải quỳ trước lớp.

Thông tin trên Zing, một phụ huynh có con bị cô giáo bắt quỳ chia sẻ, ngoài con chị, nhiều học sinh khác cũng bị cô giáo bắt quỳ trong giờ học nếu vi phạm quy định.

Phụ huynh này cho rằng, các cháu còn nhỏ tuổi chưa hiểu biết, nếu có điều gì chưa đúng, thầy cô phải giảng giải. Bắt quỳ gối trước mặt cả lớp, đuổi học là phản giáo dục. Cô giáo cũng không thông báo cho gia đình về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, chiều 10/5, ông Kiều Xuân Dương - Phó hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu cho hay, trường đã nhận được thông tin về sự việc và đang xác minh, làm rõ. Theo ông Dương, chiều nay, nhà trường làm việc với phụ huynh liên quan.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu giáo viên giải trình về việc phụ huynh phản ánh. Hiện chưa có kết luận về sự việc này nên sẽ thông tin lại sau”, ông Dương nói.

Mộc Miên (Tổng hợp)