Sự kiện

Xác minh việc nhân viên xe buýt bị đuổi việc vì hành khách không mua vé

Trước thông tin trên mạng xã hội về việc một tiếp viên xe buýt tại TP.HCM bị đình chỉ công việc vì hành khách trốn mua vé, lãnh đạo trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM lên tiếng làm rõ.

Ngày 12/9, trên các diễn đàn mạng xã hội đang chia sẻ bức ảnh ghi lại cảnh một nữ tiếp viên xe buýt ngồi gục mặt khóc, kèm theo đó là câu chuyện, nhân viên này bị đình chỉ công việc vì một thanh niên trốn mua vé 7.000 đồng

Cụ thể, trên chuyến xe buýt 150 (Tân Vạn - Chợ Lớn), khi các nhân viên điều hành kiểm tra thì phát hiện một nam hành khách không có vé. Được biết, thanh niên này đi từ Suối Tiên, quận 9 đến quận 3 với hơn 10 trạm dừng. Vì thế, nhân viên điều hành đã lập biên bản.

Theo câu chuyện trên mạng xã hội, chỉ vì việc “quên mua vé” của nam hành khách mà nữ tiếp viên bị quy vào tội gian lận về quy định bán vé và bị đình chỉ.

Hình ảnh nữ tiếp viên xe buýt tuyến 150 bị đuổi việc vì hành khách không mua vé đang lan truyền trên mạng xã hội.

Đại diện phòng Điều hành của hợp tác xã (HTX) 19/5, đơn vị khai tác tuyến 150 cho biết: “Chúng tôi đang xác minh thông tin và sẽ thông tin cho báo chí trong thời gian sớm nhất”. Còn đại diện sở Giao thông Vận tải TP.HCM thì vẫn chưa nắm thông tin sự việc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Chí Trung, Giám đốc trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho hay: “Đây là sự việc nội bộ của hợp tác xã 19/5. Theo đó, khi nhân viên kiểm soát của HTX này kiểm tra đột xuất trên một tuyến xe buýt 150 thì phát hiện hành khách không có vé. Vì thế, đội kiểm soát đã lập biên bản, yêu cầu tiếp viên về công ty để giải trình, làm rõ”.

“Lãnh đạo HTX 19/5 đã báo cáo với tôi, họ khẳng định chỉ mời tiếp viên về làm việc chứ chưa hề ra quyết định đình chỉ hay đuổi việc như thông tin trên mạng xã hội”, ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, với hành vi không bán vé hoặc thu tiền nhưng không đưa vé cho hành khách, sau khi xác minh qua camera thì tiếp viên sẽ bị phạt tiền. “Còn sự việc này là nội bộ của HTX 19/5, họ sẽ phải tuân thủ quy định chung của ngành và pháp luật lao động”, đại diện trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM thông tin.