Sự kiện

Xác minh thông tin thuỷ điện Rào Trăng 3 sạt lở vùi lấp nhiều người

Thừa Thiên-Huế đang điều động lực lượng lên khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 để xác minh thông tin khu vực này xảy ra sạt lở, vùi lấp nhiều công nhân.

Đến 17h ngày 12/10, lực lượng cứu hộ của tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang nỗ lực tiếp cận khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế) để xác minh thông tin một vụ sạt lở đang vùi lấp nhiều công nhân tại đây.

Khu vực đường vào thuỷ điện Rào Trăng 3 giữa núi rừng, rất nhiều khó khăn.

Một nguồn tin cho biết, trước đó, một lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận được cuộc gọi của lãnh đạo công ty Cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 về sự cố sạt lở do mưa lũ, vùi lấp nhiều nhân viên đang làm việc tại đây.

Tuy nhiên, cuộc nói chuyện bất ngờ bị gián đoạn, đầu dây phía lãnh đạo công ty không liên lạc được.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cử lực lượng lập tức leo rừng về phía thủy điện để xác minh thông tin. Hiện lực lượng của Quân khu 4 cũng đã được huy động lên thủy điện Rào Trăng 3.

Được biết, thuỷ điện Rào Trăng 3 được cấp phép đầu tư vào đầu tháng 11/2008. Công suất lắp máy 11MW, với tổng nguồn vốn đầu tư 290,8 tỉ đồng. Diện tích đất dự kiến sử dụng là 11,1 ha, trong đó diện tích khu vực lòng hồ là 8,8 ha, còn lại là khu vực nhà máy, tuyến áp lực, tuyến năng lượng và công trình phụ trợ.

PV sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!