Dân sinh

Xác minh thông tin người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán

Cơ quan chức năng ở tỉnh Khánh Hòa đang xác minh thông tin trong clip về một người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo, sau đó bán lại cho khách đến sau.

Ngày 21/12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết đang kiểm tra, xác minh thông tin về trường hợp người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nấu nước lèo ở Tp.Nha Trang rồi bán lại cho khách đến sau.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay lại hình ảnh một người phụ nữ bán hàng rong được cho là ở trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đường Quang Trung, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trong nội dung trong clip, người bán hàng rong trong lúc vắng khách đã đổ toàn bộ thức ăn khách dùng thừa vào nồi nước lèo.

Sau đó, chiếc tô này được tráng qua thau nước. Ngoài ra, một số ly nước khách đã uống cũng được người phụ nữ đổ lại trong bình.

Trong clip ghi lại cảnh người phụ nữ bán hàng rong đổ thức ăn thừa của khách vào nồi để bán lại. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bất bình trước những hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm của người bán hàng rong trong clip đã đăng.

Về vấn đề này, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết đơn vị đã nắm được vụ việc và đang cử cán bộ, kiểm tra xác minh.

Thông tin đã được chuyển cho bộ phận chuyên môn tại Trung tâm Y tế Tp.Nha Trang, phối hợp với địa phương kiểm tra.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND Tp.Nha Trang cho biết sẽ cho kiểm tra, xác minh về thông tin nói trên và sẽ xử lý nếu sai phạm.

Bên cạnh đó, ông Khánh cũng cho biết thêm, về phía thành phố đã chỉ đạo các địa phương thực hiện nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Tp.Nha Trang về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng và trật tự, mỹ quan đô thị.

Do đó, các trường hợp buôn bán hàng rong trên vỉa hè, trước nơi công cộng là vi phạm sẽ kiên quyết xử lý, các đội kiểm tra quản lý trật tự đô thị cũng tăng cường kiểm tra các trường hợp vi phạm này.

Clip cho rằng người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi được đăng trên mạng xã hội.

Châu Tường