Đời sống

Xác minh thông tin cô gái ngồi xổm trên băng chuyền hành lý ở sân bay

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho hay việc hành khách có hành động ngồi như vậy là nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến an toàn hàng không.

Chiều 22/7, mạng xã hội lan xuất hiện hình ảnh một cô gái thản nhiên ngồi trên băng chuyền hành lý ở sân bay để quay TikTok. Phía sau người này đang có hàng chục hành khách xếp hàng chờ lấy hành lý.

Hình ảnh đang được cơ quan chức năng xác minh thời điểm và vị trí diễn ra sự việc. Trao đổi với PV, đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết hành vi này ảnh hưởng đến an toàn hàng không.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết quy trình khai thác và tại các băng chuyền đều có dán cảnh báo về tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất cũng có quy định bảo quản. "Việc hành khách có hành động như vậy là nguy hiểm và gây hư hỏng trang thiết bị phục vụ khai thác tại nhà ga hàng không", vị này cho biết.

Cô gái trẻ ngồi nhón gót trên băng chuyền hành lý đang chạy ở sân bay. (Ảnh từ clip mạng xã hội)

Thời gian gần đây, nhiều đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội về những hành động phản cảm của hành khách ở các sân bay, trong số đó có hành động vi phạm an toàn, an ninh hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát, chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an toàn - an ninh hàng không.

Đồng thời yêu cầu các cảng hàng không chú trọng công tác giám sát an toàn tại các khu vực của sân bay nơi có mật độ hoạt động cao của máy bay, phương tiện mặt đất, các khu vực hạn chế trọng yếu liên quan đến an toàn khai thác bay.

Các bộ phận liên quan kịp thời khuyến cáo, ngăn ngừa với khách vô ý thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này.

Lam Anh (t/h theo Zing, Việt Nam Net)