An ninh - Hình sự

Xác minh nữ nhân viên văn phòng đăng ký đất đai lừa bán đất rồi bỏ trốn

Công an TP.Tam Điệp (Ninh Bình) đang tiến hành xác minh làm rõ đơn tố cáo của người dân về việc bị Vũ Thị Hoa, nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai đã lừa đảo người dân mua các dự án ma với giao dịch nhiều tỷ đồng. 



Phản ánh với phóng viên Người Đưa Tin Pháp Luật, nhiều người dân tố cáo cho biết, do có mối thân quen và biết Vũ Thị Hoa (SN 1981, trú TP.Tam Điệp) công tác tại Văn phòng đăng ký đất đai TP.Tam Điệp, thuộc sở TN&MT tỉnh Ninh Bình, nên họ đã mua hoặc góp vốn vào nhiều dự án đất do Hoa tư vấn.

Có người đã đưa cho Hoa số tiền từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng để mua đất hoặc góp vốn. Tuy nhiên, đến ngày hẹn lấy Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (sổ đỏ) thì Hoa tìm cách khất lần và bống dưng “mất tích” vào ngày 12/9 vừa qua.

Nghi ngờ Hoa bỏ trốn nên ngày 16/9, nhiều người gấp rút viết đơn tố cáo gửi tới quan công an TP.Tam Điệp. Thông tin với Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện Công an TP.Tam Điệp cho biết, đơn vị nhận được 2 đơn tố cáo trong ngày 15/9 và tiếp tục nhận được nhiều lá đơn tố cáo trong ngày 16/9.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh. Tuy nhiên, cơ quan công an chưa làm việc được với Vũ Thị Hoa do người này không có nhà. 

Theo thông tin từ người dân tố cáo, Vũ Thị Hoa đã dùng rất nhiều thủ đoạn tinh vi kiểu “tay không bắt giặc” như vụ Alibaba để lừa khách hàng.

Những nội dung này sẽ được phóng viên gửi đến đọc giả trong các bài viết tiếp theo.