An ninh - Hình sự

Xác minh nhóm người xăm trổ vào xã đang bị phong tỏa để đe dọa dân

Chính quyền địa phương cho biết, một nhóm khoảng chục người có ngoại hình xăm trổ, bặm trợn đã cùng người của công ty điện gió đến địa bàn.

Sáng 19/5, ông Hồ Văn Krai, Chủ tịch UBND xã Húc (Quảng Trị) đã xác nhận sự việc nhóm người lạ mặt xăm trổ đến địa bàn xã và mâu thuẫn với người dân thôn Ta Núc.

Cụ thể, ngày 15/5, một số phụ nữ thôn Ta Núc đã bức xúc và trao đổi với phía Công ty TNHH Tài Tâm Quảng Trị chủ dự án Điện gió Hoàng Hải về việc công ty này cắm mốc để san ủi con đường mà người dân của thôn thường lên rẫy. 

Sau đó, hai bên đã xảy ra cãi vã. Người của công ty có chỉ mặt, "vung tay" về phía người dân.

Hôm sau, ngày 16/5, phía nhà máy điện gió Hoàng Hải đi cùng khoảng 10 người xăm trổ đến khu vực thôn Ta Núc.

Phía người dân cũng tập trung đến 60-70 người để đối mặt với phía công ty điện gió. Khi gặp phía điện gió Hoàng Hải, hai bên tiếp tục có mâu thuẫn. Người dân thôn Ta Núc yêu cầu điện gió Hoàng Hải phải xin lỗi vì hành động chỉ mặt, "vung tay" với phụ nữ. Có người dân còn nói rằng, phía người của Hoàng Hải còn túm cổ áo, có hành vi đe dọa...

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương cho biết, đã đến xử lý, điện gió Hoàng Hải đã xin lỗi người dân và làm lễ cúng phạt theo phong tục; đồng thời, để nguyên trạng con đường cho người dân ở đây đi lại. 

Ông Krai cho biết, rất may cả 2 bên không xảy ra hành động thái quá, nếu không có thể dẫn đến án mạng. 

Thượng tá Hồ Sỹ Nhung - Trưởng công an huyện Hướng Hóa cũng cho biết, xã Húc là địa phương đang bị phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sau khi xuất xuất hiện một ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

“Hiện lực lượng chức năng đang lập 2 chốt phong tỏa, kiểm soát người ra vào địa bàn này. Tuy nhiên, nhóm đối tượng trên không đi qua chốt để vào xã đang bị cách ly mà “đột nhập” theo đường rừng.

Hiện, cơ quan chức năng đã xác minh được danh tính của khoảng 20 đối tượng xăm trổ, lạ mặt xuất hiện trên địa bàn và tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Han (theo Vietnamnet, Dân Việt)