An ninh - Hình sự

Công an xác minh kẻ phát tán ảnh “nhạy cảm” được cho là của 2 cán bộ xã lên Facebook

Công an Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đang vào cuộc xác minh, truy tìm người đăng tải bức ảnh “nóng” được cho là của 2 cán bộ xã tại địa phương lên Facebook. Đâu là sự thật?

Bức ảnh đã có từ 6-7 năm trước

Ngày 11/10, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vụ việc liên quan đến bức ảnh “nhạy cảm” nghi của 2 cán bộ xã trên địa bàn hiện đang phát tán trên mạng xã hội đã xảy từ cách đây 6 -7 năm. Thời điểm đó, khi có thông tin, huyện đã vào cuộc kiểm tra, xử lý kỷ luật những cán bộ liên quan.

Hiện tại, người phát tán hình ảnh này có ý đồ không tốt và huyện đang chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ. Huyện cũng chỉ đạo phòng chuyên môn xuống làm việc với xã và công bố lại kết quả xử lý để người dân cũng như dư luận nắm rõ tình hình, không phát tán thêm các thông tin.

“Huyện đã yêu cầu công an và Ủy ban kiểm tra vào cuộc xác minh, kiểm tra, làm việc và xử lý luôn”, ông Dũng cho biết.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một bức ảnh “nóng” của đôi nam nữ với cử chỉ rất thân mật và “nhạy cảm”. Sau khi được chia sẻ, bức ảnh trên đã nhận được sự tương tác, bình luận của cộng đồng mạng với những lời lẽ thiếu chuẩn mực.

Cơ quan công an truy tìm người đăng tải

Theo tìm hiểu của  Người Đưa Tin, 2 người trong bức ảnh  trên được cho là cán bộ một xã trên địa bàn Thị xã Nghi Sơn.

Cơ quan đã mời 2 cán bộ giống với nhân vật chính của bức ảnh lên làm việc. Tuy nhiên, sau khi xem ảnh, họ nói “người trong ảnh trẻ hơn mình” và vụ việc cũng đã được cơ quan chức năng giải quyết từ lâu.

Thượng tá Trịnh Văn Giang, Trưởng Công an Thị xã Nghi Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Vụ việc này đã xảy ra rất lâu và và Ủy ban kiểm tra Thị xã Nghi Sơn đã có kết quả kiểm tra, xử lý kỷ luật. Công an Thị xã đang làm rõ hành vi, mức độ vi phạm, tìm người đăng tải thông tin trên mạng xã hội để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.