An ninh - Hình sự

Xác minh kẻ mạo danh Chủ tịch huyện nhắn tin xin ông Đoàn Ngọc Hải 10 tấn gạo

Một đối tượng đã mạo danh Chủ tịch huyện Nam Giang nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin hỗ trợ 10 tấn gạo cứu trợ cho 40 hộ dân địa phương.

Theo Dân Trí, thông tin này được ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, Quảng Nam xác nhận vào trưa 12/9. Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày.

Theo ông A Viết Sơn, tại địa phương không có chuyện bị cô lập do sạt lở, mưa lớn. Tuy nhiên, một người đã mạo danh ông nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin tiền mua 10 tấn gạo cứu trợ 40 hộ dân bị cô lập vì sạt lở và mưa gió do ảnh hưởng bão số 5 trên địa bàn huyện.

"Nếu có bị cô lập hay sạt lở thì huyện sẽ kêu lên tỉnh chứ không thể nhắn xin hỗ trợ tiền mua gạo từ ông Đoàn Ngọc Hải", Chủ tịch UBND huyện Nam Giang nói.

Theo thông tin ông A Viết Sơn cung cấp, nhận được tin nhắn xin hỗ trợ gạo, ông Đoàn Ngọc Hải liên lạc với người quen ở Quảng Nam để xác minh sự và biết được không có chuyện Chủ tịch huyện Nam Giang nhắn tin cho ông để xin hỗ trợ 10 tấn gạo. Vì thế, ông Hải không chuyển tiền.

Nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, Chủ tịch huyện Nam Giang đã yêu cầu Công an huyện xác minh người mạo danh ông để xử lý nghiêm. Nếu người này ở địa phương khác sẽ mời công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo UBND huyện Nam Giang, đơn vị này đã yêu cầu các xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ cho người dân trong vòng 10-15 ngày, đề phòng tình huống có nơi trên địa bàn bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét. Do ảnh hưởng bão số 5, trong 2 ngày qua, tại địa bàn huyện xảy ra mưa lớn nhưng không có vùng bị cô lập, sạt lở.

Mộc Miên (T/h)