An ninh - Hình sự

Xác minh, làm rõ clip nhóm thanh niên cướp bánh trung thu để làm "quà biếu"

Nhóm nam thanh niên cầm theo hung khí đe doạ nhân viên cửa hàng bánh trung thu rồi cướp nhiều hộp bánh.

Ngày 12/8, một clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên hung hãn dùng mã tấu đe dọa để cướp bánh trung thu.

Theo hình ảnh camera ghi lại, rạng sáng cùng ngày, nhóm cướp tấn công một sạp bán bánh trung thu nằm trên Quốc lộ 13, thuộc địa bàn phường Phú Hòa, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Trong đó, có hình ảnh 2 thanh niên (có một thanh niên cầm mã tấu) phá bạt che phía trước rồi chĩa dao vào uy hiếp nhân viên.

Theo nội dung được chia sẻ lại, thì đối tượng cướp đã nói "Cho tao xin 2 hộp bánh về ăn chơi được không, được không?”. Một thanh niên khác giật vài chiếc đèn lồng chạy ra bỏ lên xe ô tô.

Đối tượng cầm hung khí uy hiếp nhân viên cửa hàng bánh trung thu - Ảnh cắt clip.


Lúc này, 2 nhân viên đang nằm ngủ phía trong vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, thì bị thanh niên cầm mã tấu đập tủ kính chửi bới, đe dọa.

Hoảng sợ, các nhân viên phải làm theo, đối tượng cướp còn yêu cầu nhân viên phải bỏ bánh vào hộp. Lúc đầu, xin 2 hộp nhưng sau đó thanh niên đổi ý đòi lấy đủ 5 hộp và nói rằng: “Mày về nói với chủ, cho anh Ty Thủ Dầu Một 5 hộp bánh trung thu về để biếu người ta”.

Nam nhân viên bị đe doạ phải đưa bánh trung thu cho nhóm cướp - Ảnh cắt clip.

Video clip trên sau đó được lan truyền trên mạng xã hội và nhiều người rất bức xúc về hành vi côn đồ, trắng trợn của nhóm thanh niên.

Đây là hành vi xem thường pháp luật, uy hiếp tính mạng người khác. Và mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật để làm gương.

Cũng trong ngày 12/8, thông tin từ Công an Tp.Thủ Dầu Một cho biết, đã nắm được vụ việc và đang cho lực lượng chức năng xác minh làm rõ.