An ninh - Hình sự

Xác minh clip “Công an đứng nhìn tài xế vật lộn với tên cướp”

Công an đang xác minh thông tin về đoạn clip được cho là xuất hiện hình ảnh một người mặc cảnh phục đứng nhìn khi tài xế taxi vật lộn với tên cướp.

Ngày 17/5, báo Lao Động đưa tin, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội), cho biết đang tạm giữ Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), nghi phạm cướp taxi trên đường Cienco 5.

Nạn nhân là tài xế taxi, bị thương ở vùng ngực.

Bên cạnh đó, theo báo Tuổi Trẻ, chiều 16/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được cho là ghi lại thời điểm nam tài xế taxi khống chế tên cướp.

Nội dung clip dài 1 phút 30 giây, một người được cho là tài xế taxi, mặc áo màu trắng dính đầy máu đang cố vật lộn, ghì đè tên cướp và liên tục hô: "Giúp em với". Dù xung quanh rất nhiều người đứng xem nhưng chỉ có một người đàn ông đến giúp, còn lại đứng quay clip.

Đáng chú ý, trong clip còn xuất hiện một người đàn ông mặc quần màu xanh giống cảnh phục công an nhưng đứng bấm điện thoại mà không vào can ngăn vụ việc.

Chứng kiến việc này, người quay clip bức xúc cho rằng người đàn ông là công an nhưng không tham gia giúp khống chế tên cướp. 

Hiện, Công an Hà Nội đã nắm thông tin về đoạn clip nói trên và tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Han (t/h)