Sự kiện

Xác minh bí thư xã và nữ cấp dưới chốt cửa phòng, “làm việc” trong đêm ở trụ sở

Huyện ủy Nga Sơn đang vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin bí thư đảng ủy xã Nga Hưng và một nữ cấp dưới bị người dân tố cáo cùng chốt cửa “làm việc” trong đêm tại hội trường ủy ban xã này.

Ngày 15/5, ông Tạ Kim Doãn, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nga Sơn cho biết, cơ quan này đang vào cuộc xác minh thông tin người dân tố cáo ông Phạm Văn Th., Bí thư Đảng ủy xã Nga Hưng cùng nữ cán bộ cấp dưới trong đêm có mặt tại phòng làm việc của xã.

Theo tố cáo của người dân, khoảng 19h45 ngày 28/3, người dân thôn Hưng Bách, xã Nga Hưng khi đang đi thể dục ngoài đường trước trụ sở UBND xã thì bất ngờ phát hiện 1 đôi nam nữ đi vào trụ sở UBND xã này. Sau đó, 2 người này đi lên tầng 3 vào phòng hội phụ nữ xã đóng cửa và chốt bên trong.

Nghi là có kẻ trộm đột nhập, người dân đã bí mật thông báo cho Công an xã Nga Hưng đến kiểm tra. Khi kiểm tra phòng của hội phụ nữ xã ở tầng 3 thì có tiếng động bên trong nhưng không mở được vì cửa chốt bên trong.

Người dân và công an tiếp tục phong tỏa hiện trường chờ cơ quan chức năng đến giải quyết. Khi công an xã đập cửa đã có một người đàn ông trong phòng đi ra ngoài. Đến 5h ngày 29/3, người dân phát hiện 1 người phụ nữ đang trốn ở cầu thang. Người đàn ông đi ra khỏi phòng được cho là Bí thư Đảng ủy xã Nga Hưng ông Phạm Văn Th., còn người phụ nữ được phát hiện ở cầu thang là chị T., công tác tại hội phụ nữ xã.

Trụ sở UBND xã Nga Hưng, nơi người dân phát hiện bí thư và nữ cấp ủy tới "làm việc" trong đêm.

Ông Dương Đình Ngọc, Phó chủ tịch UBND xã Nga Hưng cho biết, sau khi nhận được thông tin, ông đã báo cáo Huyện ủy và Công an huyện. Khi tới nơi thì ông Ngọc thấy ông Th. đang nằm trong phòng làm việc của mình và đang trong tình trạng say rượu.

“Tuy nhiên, tới sáng hôm sau, chúng tôi nghe dư luận bà con phản ánh buổi tối ông Th. ở trong phòng hội phụ nữ xã cùng với chị T. trên tầng 3, nên tôi đã giao cho ban Công an xã xác minh, báo cáo về Công an huyện, Huyện ủy, UBND huyện. Sau đó, Huyện ủy có giao cho Ủy ban kiểm tra về xác minh. Tuy nhiên, cơ quan này đang kiểm tra thì ông Th. bị ốm nên hiện vẫn chưa có kết quả”, ông Ngọc cho hay.

Ông Tạ Kim Doãn cho biết thêm: “Chúng tôi đã vào cuộc xác minh, hôm đó có việc ông Th. và bà T. có mặt tại công sở xã. Tuy nhiên, không có chuyện trai trên gái dưới nên chúng tôi không lập biên bản sự việc. Hiện, không có bằng chứng để xử lý, chúng tôi đang đề nghị người dân cung cấp thêm bằng chứng, nếu có chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che”.

Theo ông Doãn, qua xác minh thì tối hôm đó ông Th. có tới công sở làm việc. Trước đó, ông Th. đã có uống rượu nên sau khi ra công sở ông này đã ngủ thiếp đi. Còn bà T. cho biết lý do có mặt tại UBND xã Nga Hưng là vì buổi sáng và buổi tối ngày nào bà này cũng đi tập thể dục ở đây, vì công sở xã không khóa.