An ninh - Hình sự

Xác định nguyên nhân vụ phạm nhân tử vong trong nhà tạm giữ ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Liên quan đến vụ phạm nhân L. tử vong trong nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức vào sáng nay (8/5), Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin phạm nhân L. tử vong do bị một phạm nhân khác đánh.

Chiều 8/5, thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh này yêu cầu tổ trực thi hành án tại nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức báo cáo, viết bản kiểm điểm liên quan đến cái chết của phạm nhân Nguyễn Quang L., SN 1984, trú ấp Vĩnh Bình, xã Bình Giã, huyện Châu Đức.

Nhiều thương tích bầm tím trên người nạn nhân L. sau khi tử vong.

Theo cơ quan công an, phạm nhân L. bị phạt 6 tháng tù về tội Đánh bạc, sau đó tự đến nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức để thi hành án vào lúc 8h30 ngày 4/5, được bố trí tại phòng A3.

Đến ngày 7/4, phạm nhân L. được chuyển đến giam giữ tại phòng A1, trong phòng này có 5 phạm nhân khác.

Trong đó, có phạm nhân Lê Hoàng Quang, SN 1999, trú cùng huyện Châu Đức. Thời điểm này, Quang đang là phạm nhân chấp hành án 3 năm tù về tội Vi phạm quy định về an toàn giao thông, sắp kết thúc án tù.

Khoảng 5h chiều 7/5, trong khi L. chuyển đến phòng thì gặp Quang đi làm về. Sau đó, vì thèm rượu nên L. yêu cầu Quang mở cửa nhưng Quang không đồng ý và nói đây là tù nên không mở được. Tiếp đó, cả hai mâu thuẫn đánh nhau.

Lúc này, có cán bộ đi qua yêu cầu cả hai không đánh nhau. Sau đó, Quang lén đi ra ngoài lấy được gậy cao su của tổ thi hành án và giấu đi.

Gia đình nạn nhân bức xúc trước cái chết của L.

Đến tối ngày 7/5, L. tiếp tục đòi về nên Quang cầm gậy đánh liên tục vào người L.. Những phạm nhân khác chứng kiến nhưng không dám can ngăn.

Đến sáng 8/5 mọi người phát hiện L. tử vong.

Hiện, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tạm đình chỉ công tác tổ trực hôm xảy ra sự việc để làm rõ trách nhiệm, đồng thời đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Như trước đó đã đưa tin, vào khoảng 9h sáng 8/5 gia đình phạm nhân L. nhận được cuộc gọi lên Công an huyện Châu Đức làm việc. Khi đến nơi, gia đình phạm nhân L. được thông báo L. đã tử vong.

Trưa cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với VKSND cùng cấp và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc.