An ninh - Hình sự

Xác định được người đàn ông nghi đập phá nhiều trụ ATM ở Bình Dương

Nhận tin báo về việc nhiều màn hình của trụ ATM bị phá hoại, cơ quan công an đã nhanh chóng truy vết và phát hiện ra kẻ đứng đằng sau.

Ngày 2/5, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng nhiều đội nghiệp vụ, điều tra làm rõ nhiều máy rút tiền tự động (ATM) của các ngân hàng ở Bình Dương bị đập phá. 

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, người dân phát hiện một số cây ATM của Ngân hàng Vietcombank tại ngã tư Sở Sao trên đường Quốc lộ 13, phường Tân Định, thị xã Bến Cát đã bị kẻ gian đập phá màn hình.

Cách đó khoảng 300 mét, một cây ATM khác của Ngân hàng Sacombank cũng xảy tình trạng tương tự. Phía đối diện, cây ATM của Ngân hàng SeAbank (thuộc phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một) cũng bị kẻ gian đập phá màn hình khiến giao dịch bị tệ liệt hoàn toàn. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an thị xã Bến Cát đã cắt cử lực lượng xuống ghi nhận hiện trường, trích xuất hình ảnh camera anh ninh tại cây ATM và nhận dạng được hung thủ.

Cơ quan chức năng xác định đối tượng tình nghi tên là Bùi Công Hải nên tiến hành tạm giữ để điều tra. Tại thời điểm tạm giữ, đối tượng có nhiều biểu hiện lạ nghi bị ngáo đá, không kiểm soát được hành vi. Hiện cơ quan công an đang phối hợp với các ngân hàng để xác định thiệt hại và làm rõ hành vi của đối tượng phá hoại.

Trước đó, ngày 11/12/2020, Công an thị xã Bến Cát đã tạm giữ T.S. (ngụ thị xã Bến Cát) để điều tra làm rõ vụ đập phá trụ ATM của một ngân hàng trên địa bàn. Theo đó,  S. đến trụ ATM ở khu phố An Hoà, phường Hoà Lợi, để rút tiền giùm cho vợ. Qua 5 lần rút tiền (3 lần rút 3 triệu đồng/lần và 2 lần rút 1 triệu đồng/lần) trong tài khoản bị trừ hết 11 triệu đồng nhưng thực tế S. chỉ nhận được số tiền 5 triệu đồng.

Bực tức, S. về phòng trọ lấy cây búa sắt đi đến trụ ATM ở phường Hoà Lợi đập phá làm vỡ nát màn hình và hộc thẻ của trụ ATM. Sau đó, S. được vợ đưa đến cơ quan chức năng để đầu thú.