Sự kiện

Xác định được hàng chục F1 liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 727 từng đến Huế

Qua quá trình truy vết, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác định được hàng chục trường hợp là F1 có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 727 từng đến tỉnh này.

Tối 8/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh này chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Khu vực cách ly tại bệnh viện Trung Ương Huế cơ sở 2. 

Theo Ban chỉ đạo, cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới. Đồng thời, xử lý môi trường và tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 liên quan các ca bệnh mới vừa được công bố.

"Trong ngày hôm nay, qua quá trình truy vết, bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được 29 trường hợp là  F1 và 50 trường hợp là F2 liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 727. Bên cạnh đó, cũng đã thực hiện xét nghiệm 27658 mẫu", Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin thêm.

Cũng theo Ban chỉ đạo, các lực lượng Công an, y tế và các địa phương hỗ trợ ngành giáo dục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, không để sơ xuất xảy ra, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh làm bài, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và không để tình trạng phụ huynh tập trung đông người tại khu vực thi.

Được biết, hiện tại 19 ca dương tính đang điều trị tại Bệnh viện Trung Ương Huế cơ sở 2 có 3 bệnh nhân rất nguy kịch, 3 bệnh nhân rất nặng và 13 bệnh nhân bệnh nặng.

Hoàng Oanh