An ninh - Hình sự

Xác định được danh tính người gây cháy lớn tại ngân hàng ở Kiên Giang

Trích xuất camera cho thấy, nguyên nhân vụ cháy được xác định do một người đàn ông vào buồng ATM rồi lấy giấy trong thùng ra đốt.

Liên quan đến vụ cháy tại Ngân hàng VPBank Kiên Giang (tọa lạc trên đường Trần Phú, phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá), trưa 26/5, Công an TP.Rạch Giá đã bắt giữ nghi phạm là L.T.H (SN 1975, ngụ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Rạch Giá. Nghi phạm H. bị bệnh tâm thần và bỏ nhà đi lang thang.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy, nguyên nhân vụ cháy được xác định do H. vào buồng ATM rồi lấy giấy trong thùng đựng rác ra đốt, sau đó để thùng rác lên máy ATM làm cháy lan.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC đã nhận được tin báo về đám cháy tại Ngân hàng VPBank Kiên Giang. Nhanh chóng, nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ đã được điều đồng đến dập lửa.

Tuy nhiên, do cửa cuốn bằng sắt, bị mất điện không mở được nên lực lượng chữa cháy phải mất rất nhiều thời gian để phá cửa mới đưa nước vào được chữa cháy. Sau hơn 2 giờ cứu chữa, đám cháy mới được dập tắt.

Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, đám cháy xuất phát từ trụ ATM đặt phía trước ngân hàng, sau đó cháy lan vào tầng trệt và các tầng trên. Ước tính thiệt hại tài sản theo thống kê ban đầu của ngân hàng là khoảng 5 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt trong 2 trụ ATM và tài sản khác tại ngân hàng).

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Han (theo Lao Động, Tiền Phong)