An ninh - Hình sự

Xác định đối tượng dùng vật nhọn đâm 10 người phải nhập viện điều trị phơi nhiễm HIV

Trên địa bàn quận 5, TP.HCM, 10 người phải nhập viện điều trị phơi nhiễm HIV sau khi bị một người đàn ông lạ mặt tấn công trên đường.

Ảnh minh họa.

Tối 7/4, Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, cho biết đơn vị đã gửi công văn cho Công an TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, Công an phường 1, quận 5 và Công an quận 5 về việc tiếp nhận và tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV cho 10 người dân do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công.

Văn bản ghi rõ, từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị, tư vấn phơi nhiễm HIV cho 10 người sau khi bị một người đàn ông lạ tấn công trên đường. Kẻ gian mặt dùng vật sắc nhọn, gây thương tích nhiều nơi trên người các nạn nhân như tay, lưng. Các nạn nhân này đều ở quận 5, đặc biệt nhiều người cho biết bị tấn công tại khu vực Nguyễn Văn Cừ (thuộc phường 1, quận 5). Đặc biệt, trong ngày 30/3, có tới 5 người dân đến BV do cùng bị người này tấn công để tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV.

Phía lực lượng chức năng sau khi tiếp nhận thông tin đã nhanh chóng bắt tay vào điều tra và truy bắt đối tượng nguy hiểm. Theo báo Giao thông, hiện Công an quận 5 đã xác định được kẻ tình nghi và mời đến trụ sở làm việc, phục vụ công tác điều tra. Kết quả làm việc ban đầu, có dấu hiệu cho thấy đối tượng này có thể bị tâm thần.

Hiện Công an quận 5 đang tiếp tục làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Bá Di (Tổng hợp)