An ninh - Hình sự

Xác định địa điểm lọt đề thi Toán tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã xác nhận địa điểm lộ đề thi Toán tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021.

Trưa 8/7, ông Phan Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình xác nhận, tỉnh đã chỉ đạo sở Giáo dục và đào tạo vào cuộc xác minh ngay sau khi có thông tin lọt đề thi tốt nghiệp ra ngoài.

Ông Hùng xác nhận, thông tin ban đầu cho thấy, nơi xảy ra vụ lọt đề thi ra ngoài là 1 điểm thi thuộc huyện Lệ Thủy; đồng thời cho biết trong chiều nay, cơ quan điều tra sẽ có báo cáo đến Sở.

Trước mắt, Sở đã có báo cáo ban đầu về vụ việc cho bộ GD&ĐT. Cũng theo ông Hùng, ngay thời điểm phát hiện, tỉnh Quảng Bình cũng đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) cho biết, trong các kỳ thi luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì thì cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc. Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt tình hình, phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ sự việc. Ban chỉ đạo thi sẽ thông tin cụ thể sau khi có kết quả điều tra. 

Trước đó, vào khoảng 15h55 ngày 7/7, tài khoản có tên là T.G đã bất ngờ khiến mạng xã hội xôn xao khi chia sẻ đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2021.

Người này đã đăng tải bình luận chứa ảnh chụp được cho là mã đề 106 của môn Toán kèm lời "cầu cứu": "Giải giúp bé nhà em, 36 – 38 – 40 – 42 - 45 với, gấp ạ".

Ảnh chụp màn hình "cầu cứu" bị rò rỉ trên mạng xã hội. 

Theo tất cả những thông tin xuất hiện trên đề thi cộng với thời gian trên màn hình điện thoại, dường như thí sinh "tuồn" đề ra bên ngoài vẫn chưa ra khỏi phòng thi. Bên cạnh đó, hình ảnh được đặt trên bàn phòng thi, còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.

Ngay sau khi được chia sẻ, số đông người dùng đều nghi ngờ rằng đã xảy ra một vụ gian lận thi cử ngay trong phần thi.

Hiện bài đăng gốc về vụ việc đã bị xóa và chưa rõ nguyên nhân thực hư của sự việc này ra sao. Bên cạnh đó, chủ nhân của bài đăng này hiện cũng đã khóa tài khoản Facebook cá nhân.

Diệu Minh (T/h theo Tuổi Trẻ/Người Lao Động/Vietnamnet)