Sự kiện

Xác định danh tính các nạn nhân vụ cháy nhà xưởng khiến 8 người tử vong

Liên quan đến vụ cháy nhà xưởng khiến 8 người tử vong tại Trung Văn, Hà Nội, hiện tại đã xác định được danh tính đầy đủ của 8 nạn nhân.

Khoảng 2h15 ngày 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng trong khu vực. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng, có 8 nạn nhân tử vong và mất tích. 

Theo người dân, vào khoảng hơn 2h ngày 12/4, họ nghe thấy tiếng một người đàn ông hô cứu, ngay sau đó có tiếng chập dây điện và không thấy ai hô gì nữa.

Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đám cháy.

Một người dân khác cho biết thêm: “Khoảng 2h30 tôi có nghe thấy tiếng hô cháy nên đã chạy ra. Tuy nhiên khi tới nơi thì đám cháy đã quá lớn nên không thể làm gì. Lúc đó, tôi chỉ biết gọi những hộ xung quanh và di chuyển đồ đạc ra nơi an toàn”.

Video: Người nhà nạn nhân kể lại sự việc.

Trong số các nạn nhân, có 3 người là mẹ con. Danh tính các nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Lan (SN 1990, công nhân Công ty Môi trường 79), Lương Công Minh (SN 2014) và Lương Anh Tuấn (SN 2018). 

Được biết, vợ chồng chị Lan (trước kia làm nhân viên nấu cơm) mới cho con lên để khám bệnh vào ngày hôm qua thì hôm nay xảy ra vụ việc đau lòng khiến cả nhà tử vong.

Người thân các nạn nhân vô cùng đau xót...

Bà Lê Thị Lá, một trong số những người thân nạn nhân vô cùng lo lắng và cho biết, bà có 1 con và 1 cháu làm công nhân ở đây. Bà nhận được tin báo cháy lúc 6h sáng nay 12/4. Bây giờ, điện thoại cho cả con và cháu đều không được.

Theo anh S., khi ăn cơm tối ngày 11/4, trong xưởng có khoảng 8 người gồm 5 công nhân và 3 mẹ con chị Lan mới đưa con lên khám. Ăn cơm xong, anh S. nói chị Lan về nhà anh nghỉ nhưng chị Lan nói ở lại đây với chồng. "Cùng lúc đó, hai cậu nhân viên tên Hải ra ngoài chơi nhưng đã về nhà hay chưa thì tôi không biết”, anh S. cho biết.

Danh tính 8 người có mặt tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty môi trường 79 lúc xảy ra cháy đang mất tích gồm:

1. Lương Quốc Dân (SN 1984, là công nhân công ty môi trường 79)

2. Lương Văn Việt (SN 1986, công ty môi trường 79)

3. Trần Thị Lan (SN 1990, vợ Việt)

4. Lương Công Minh (SN 2014, con của Lan)

5. Lương Anh Tuấn (SN 2018, con của Lan)

6. Tuấn (SN 1985, lái xe công ty môi trường 79)

7. Hải (khoảng 20 tuổi, công nhân cty môi trường 79)

8. Hải (khoảng 22 tuổi, công nhân cty môi trường 79)

Bước đầu, thành phố Hà Nội hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ; giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Giao CATP tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn, xử lý theo quy định pháp luật.