Thể thao

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chính thức trở thành nhà cựu vô địch Olympic

Sau 60 phát bắn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt tổng điểm 573 và xếp hạng 22, ở phần thi 10 m súng ngắn hơi nam, nội dung anh từng giành tấm HCV ở Olympic Rio 2016.

Báo Công lý đưa tin, trưa 24/7 (giờ Hà Nội), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tranh tài ở vòng loại 10 m súng ngắn hơi nam, nội dung anh là đương kim vô địch Olympic, sau khi giành tấm HCV ở Rio 2016. Sau 60 phát bắn, Xuân Vinh đạt tổng điểm 573 và xếp hạng 22.

Xạ thủ Việt Nam khởi đầu không tốt khi 10 viên đạn đầu tiên bắn được 94 điểm. Những nỗ lực ở 20 viên tiếp theo giúp Xuân Vinh nằm trong top 10.

Hoàng Xuân Vinh (trái) thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: TTXVN).

Tuy vậy, Xuân Vinh thiếu đi sự ổn định ở 20 phát bắn ở lượt 4 và 5, khi chỉ có được 94 và 93 điểm. Lượt 10 viên cuối, Vinh đạt 97 điểm, nhưng chỉ giúp anh vươn lên hạng 22.

Theo TTXVN/Vietnam+, Hoàng Xuân Vinh cho biết, anh bị căng cứng tâm lý ở loạt bắn thứ tư và bày tỏ sự nuối tiếc vì kết quả không được như mong muốn dù anh đã cố gắng hết sức.

Xạ thủ thuộc biên chế của đoàn Quân đội này cũng tâm sự, anh học hỏi được nhiều điều từ các đối thủ rất mạnh ngày hôm nay tại đấu trường lớn nhất thế giới này.

Hoàng Xuân Vinh cũng gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, chuyên gia Park Chung-gun, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thị Nhung cùng người hâm mộ đã quan tâm ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Quốc Tiệp (t/h)