Thể thao

Xạ thủ bị Mỹ liệt vào khủng bố giành HCV Olympic Tokyo 2020

Ngày 24/7 vừa qua, vận động viên Javad Foroughi mang về thành tích giúp cả nước Iran tự hào, đó là tấm HCV nội dung 10m súng ngắn hơi tại Olympic Tokyo 2020.

Ngày 31/7, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Javad Foroughi, 41 tuổi xạ thủ Iran, người đoạt HCV nội dung 10m súng ngắn hơi ở Olympic Tokyo 2020 bị chính quyền Mỹ, Israel và Bahrain liệt vào thành viên của một tổ chức khủng bố.

Javad Foroughi hiện nay là một vệ binh cộng hòa của Iran. Về công việc của Foroughi ở đơn vị Vệ binh Cộng hòa Iran thì anh phụ trách y tế.

Trong buổi lễ trao huy chương và quốc ca Iran cất lên, Javad Foroughi thực thi nghi thức chào như một quân nhân Iran.

Xạ thủ Javad Foroughi. (Ảnh: S.S).

Theo TTXVN, sau khi Javad Foroughi mang về được thành tích giúp cả nước Iran tự hào, nhật báo hàng đầu của Iran đăng dòng tít trên trang chính: "Foroughi đã đi vào lịch sử với cú bắn vàng". Trong khi đó, tờ Javan bình luận: "Một huy chương bất ngờ... được giành bởi một y tá - người cũng đang cố gắng cứu sống nhiều người khác trong thời điểm dịch bệnh".

Trên thực tế, Javad Foroughi chỉ bắt đầu luyện tập chuyên nghiệp từ năm 2017, trong khi duy trì công việc y tá tại bệnh viện. Việc luyện tập của anh bị ảnh hưởng bởi các trung tâm phải đóng cửa do đại dịch COVID-19 và chính anh cũng từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Thế nhưng, sau tất cả, những nỗ lực tập luyện trong các thời điểm thích hợp cũng đã giúp Foroughi mang về được thành tích giúp cả nước Iran tự hào.

Quốc Tiệp (t/h)