Tiêu điểm thế giới

Xả súng tại Pakistan, ít nhất 10 người thiệt mạng

Bốn nạn nhân đã thiệt mạng sau khi nhóm tấn công xả súng vào tòa nhà giao dịch chứng khoán Pakistan.

Theo trang Indian Express, lực lượng an ninh đã giết chết bốn tay súng sau khi cố gắng xông vào Sở giao dịch chứng khoán Pakistan ở Karachi vào sáng 29/6. Ngoài ra, bốn nhân viên bảo vệ, một thanh tra và một dân thường cũng thiệt mạng trong vụ tấn công.

Lực lượng an ninh đã nhanh chóng có mặt để khống chế vụ tấn công 

Các tay súng đã bước ra khỏi chiếc xe Corolla bạc và ném lựu đạn vào trong sàn giao dịch. Phát biểu trong một cuộc họp báo trên Geo News, ông Abid Ali, Giám đốc sàn giao dịch chứng khoán Pakistan, cho biết, 4 kẻ tấn công đã trà trộn vào đám đông và bắt đầu nổ súng. 

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt và bao vây hiện trường nhằm khống chế tình hình.

"Những kẻ tấn công đã mặc đồng phục trông giống như đồng phục cảnh sát. Cả 4 tên đã bị bắn hạ và tình hình hiện đang được kiểm soát".

Một tweet đăng trên trang Twitter chính thức của sàn giao dịch chứng khoán Pakistan cho biết, tình hình vụ việc vẫn trong tầm kiểm soát với sự giúp đỡ của lực lượng an ninh.

Một số ảnh chụp tại hiện trường vụ xả súng 

"Chúng tôi sẽ đưa ra một tuyên bố chi tiết hơn một khi tình hình đã được kiểm soát. Hiện tại, vụ nổ súng đã dừng lại và các biện pháp tăng cường an ninh đang được thực hiện" - đoạn tweet viết.

Được biết, sàn giao dịch chứng khoán Pakistan là sàn giao dịch lớn nhất trong quốc gia này. Sàn nằm tại trung tâm tài chính của thành phố, nối liền với các ngân hàng và tập đoàn lớn.

Vụ tấn công vẫn đang được điều tra và tìm kiếm kẻ chủ mưu sai khiến.

Han (theo Indian Express)