Tiêu điểm thế giới

Xả súng tại bữa tiệc có hàng trăm người: Hai người đã chết, nhiều người bị thương

Bữa tiệc tại gia với hàng trăm khách ở Fairfield, Mỹ trở nên hỗn loạn khi tiếng súng vang lên. Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn CNN, theo cảnh sát bang New Jersey, một người đàn ông và một phụ nữ bị bắn chết trong bữa tiệc tại gia vào tối 22/5, trong khi ít nhất 12 người khác trúng đạn.

Bệnh viện Đại học Cooper ở Camden cho biết, họ tiếp nhận 6 nạn nhân từ một vụ xả súng ở hạt Cumberland. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân được đưa từ hiện trường đến các bệnh viện trong khu vực.

"Cảnh sát New Jersey chưa bắt giữ nghi phạm nào. Vụ tấn công và động cơ của nó vẫn đang được điều tra", Cảnh sát bang New Jersey thông báo trên Facebook.

Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy đã kêu gọi công chúng cung cấp thông tin cho cảnh sát. "Tại thời điểm này, ít nhất hai người đã thiệt mạng. Trong số những người bị thương có một số người đang nguy hiểm đến tính mạng”, ông Murphy cho biết.

Vụ xả súng khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Ảnh: FOX 29 Philadelphia.

Thông tin thêm trên báo Người Lao Động, phần lớn khách mời tháo chạy trong lúc nghi phạm nổ súng.

Loạt ảnh được chia sẻ cho thấy, phương tiện của cảnh sát bang New Jersey (NJSP) và sở Cứu hỏa Bridgeton đã xuất hiện tại hiện trường không lâu sau đó.

Theo TTXVN, thông tin từ trang web Lưu trữ thông tin về bạo lực súng đạn tại Mỹ cho biết, tính từ đầu năm 2021 đến nay đã có ít nhất 200 vụ xả súng ở nước này. Ngoài ra, mỗi năm, Mỹ ghi nhận gần 40.000 người thiệt mạng trong các vụ án liên quan đến súng và hơn một nửa trong số đó là thiệt mạng do tự sát.

Mô tả tình trạng bạo lực súng đạn trong nước là "một đại dịch", kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 1 vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố 6 quyết định hành pháp nhằm giải quyết vấn đề bạo lực súng đạn. Các biện pháp này là một phần trong những nỗ lực của chính quyền nhằm siết chặt kiểm soát súng đạn, đề cao vai trò của các cơ quan chức năng trong giải quyết vấn nạn bạo lực tại các cộng đồng dân cư.

Trúc Chi (t/h)