Tiêu điểm thế giới

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 5 người thiệt mạng, nhiều cảnh sát bị thương

Một người đàn ông bị đuổi việc đã xả súng vào đồng nghiệp và cảnh sát, khiến 5 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Vụ xả súng xảy ra tại một nhà máy ở gần Chicago.

Theo Reuters, một vụ xả súng hàng loạt vừa xảy ra tại một nhà máy ở bang Illinois, Mỹ, khiến 5 người thiệt mạng và 5 cảnh sát bị thương. Nghi phạm là một nhân viên của nhà máy, đã giết hại các đồng nghiệp của mình trước khi bị cảnh sát hạ gục.

Tay súng được xác định là Gary Martin, 45 tuổi, làm việc tại công ty Henry Pratt trong 15 năm trước khi tiến hành vụ thảm sát kinh hoàng ở Aurora, cách 65km về phía Tây Chicago, hôm 15/2.

Một nhân chứng và đồng nghiệp của nghi phạm cho biết, họ nhìn thấy Martin chạy qua tòa nhà mang theo một khẩu súng lục có gắn kính ngắm laser.

Cảnh sát đã hạ gục tay súng ngay tại hiện trường.

Hiện chưa rõ động cơ gây án của hung thủ, tuy nhiên theo thông tin của CNN, tay súng này vừa bị công ty đuổi việc trước khi vụ nổ súng diễn ra.

Hồ sơ công khai cho thấy, Martin đã bị kết án vào năm 1995 vì tội hành hung nghiêm trọng ở Mississippi. Những tên tội phạm bị kết án thường bị cấm sở hữu súng ở Mỹ.

Đây là vụ xả súng đẫm máu mới nhất xảy ra ở Mỹ, nơi vấn đề bạo lực súng đạn và các vụ xả súng hàng loạt đã trở nên gần như phổ biến. Sự việc diễn ra chỉ một ngày sau lễ tưởng niệm một năm vụ thảm sát 17 người bởi một tay súng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida.

Năm cảnh sát và một nhân viên công ty bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương và đã qua cơn nguy kịch. Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi các nhân viên cảnh sát đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.