Thế giới

Xả súng kinh hoàng ở bang North Carolina, nhiều người thiệt mạng

Một vụ xả súng đã xảy ra tại thành phố Raleigh, bang North Carolina của Mỹ vào chiều tối 13/10. Có thông tin cho biết, 6 người đã thiệt mạng, trong đó có cảnh sát.

Cảnh sát tại Raleigh cho biết đang ứng phó một vụ xả súng xảy ra vào chiều tối 13/10 (giờ địa phương) và kêu gọi người dân gần hiện trường ở trong nhà vì nghi phạm vẫn chưa bị bắt. Tuy nhiên, cảnh sát không công bố thông tin liên quan đến nạn nhân thương vong.

Theo nguồn tin của ABC News, nghi phạm là một nam thiếu niên có mang theo khẩu súng trường. Nghi phạm chưa bị bắt giữ song đang bị cơ quan chức năng vây bắt trong một nhà để xe.

Một nhân chứng tên Robert nói với Đài WRAL rằng đã nhìn thấy một tay súng với khẩu súng có nòng dài và mặc đồ rằn ri quân sự. "Tôi thấy hắn đi ngang qua sân sau nhà tôi", nhân chứng kể.

Các hình ảnh của truyền hình CNN cho thấy, có hàng chục xe cấp cứu xếp hàng trên một con đường chạy qua khu vực cây cối rậm rạp.

Thống đốc bang North Carolina Roy Cooper cho biết, ông đã trao đổi với Thị trưởng Raleigh Mary-Ann Baldwin và đang triển khai công tác hỗ trợ các nạn nhân. "Các sĩ quan cấp bang và địa phương đang có mặt tại hiện trường và làm việc để ngăn chặn tay súng, giữ an toàn cho người dân", ông Cooper viết trên Twitter.

Cảnh sát đã phong tỏa nhiều tuyến đường trong khu vực và nhiều xe của lực lượng hành pháp được nhìn thấy trên phố, cách trung tâm Raleigh khoảng 14 km về hướng đông bắc.

Ít nhất 4 người liên quan đến vụ việc được đưa đến bệnh viện và chưa rõ tình trạng. Reuters dẫn thông báo của một kênh truyền thông liên kết với ABC News cho biết, có đến 6 người thiệt mạng, trong đó có cảnh sát.

Nhà chức trách chưa bình luận gì về con số này. Đài WRAL dẫn lời một quan chức cấp cao của thành phố cho biết một cảnh sát không trong giờ làm việc thiệt mạng.

Minh Hoa (t/h theo TTXVN, Thanh Niên)