Thế giới

"Xã hội hydro" - mục tiêu tương lai của Hyundai Motor

Hydro sẽ là nguồn năng lượng để vận hành “mọi thứ” vào năm 2040, Hyundai Motor - tập đoàn lớn thứ hai của Hàn Quốc tuyên bố.

Tập đoàn Hyundai Motor, công ty mẹ của Hyundai Motor Company và Kia Motors Corporation, hôm 7/9 đã tuyên bố sẽ phổ biến việc sử dụng năng lượng hydro vào năm 2040.

"Tầm nhìn của Hyundai là ứng dụng năng lượng hydro trong mọi lĩnh vực của đời sống và công nghiệp như nhà ở, văn phòng và nhà máy. Mục tiêu là làm cho hydro trở thành nguồn năng lượng luôn sẵn sàng được sử dụng cho mọi người, mọi thứ và ở mọi nơi”, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun cho biết tại một cuộc họp báo trực tuyến.

Phát biểu tại sự kiện truyền thông mang tên “Hydrogen Wave” (làn sóng năng lượng hydro), ông Chung cho biết, Hyundai đang hướng tới thúc đẩy một “xã hội hydro” trên toàn thế giới vào năm 2040 bằng cách áp dụng hệ thống pin nhiên liệu hydro vào các lĩnh vực rộng lớn hơn ngoài giao thông vận tải.

"Xã hội hydro" mà Hyundai đang hướng tới là một tương lai nơi hệ thống pin nhiên liệu hydro sẽ được áp dụng cho tất cả các loại phương tiện giao thông. Ảnh: FuelCellsWorks

Để đạt được mục tiêu này, Hyundai đã lên kế hoạch giới thiệu hệ thống pin nhiên liệu hydro thế hệ tiếp theo của mình vào năm 2023, với chi phí giảm hơn 50%, tổng khối lượng đóng gói giảm 30% và công suất phát tăng gấp đôi.

Ngăn xếp pin nhiên liệu thế hệ thứ ba của Hyundai, hiện đang được phát triển, sẽ có hai phiên bản năng lượng. Ngăn xếp 100kW với kích thước giảm 30% sẽ dễ dàng được áp dụng cho các loại xe khác nhau. Ngăn xếp 200kW được thiết kế cho các ứng dụng xe thương mại với công suất phát tăng gấp đôi.

Thông qua đổi mới công nghệ liên tục của hệ thống pin nhiên liệu, Hyundai kỳ vọng xe điện chạy bằng pin nhiên liệu của mình sẽ đạt được mức giá tương đương với xe điện chạy bằng pin lưu điện vào năm 2030.

Hyundai sẽ bắt đầu với các loại xe thương mại phát thải CO2 lớn hơn và yêu cầu phạm vi lái dài hơn so với xe chở khách.

Mục tiêu dài hơi của Hyundai là nhằm điện hóa hoàn toàn dòng xe thương mại của mình, chẳng hạn như xe tải và xe buýt, vào năm 2028 bằng cách sử dụng pin lưu điện hoặc pin nhiên liệu để khử carbon trong giao thông công cộng và ngành logistic.

Hyundai đã lên kế hoạch áp dụng hệ thống pin nhiên liệu hydro cho tất cả các loại phương tiện giao thông như ô tô, tàu hỏa, máy bay và tàu thủy, đồng thời mở rộng công nghệ sang các khía cạnh năng lượng khác bao gồm cung cấp điện, sưởi ấm các tòa nhà, các nguồn năng lượng đô thị và nhà máy điện.

Minh Đức (Theo Xinhua)