Thể thao

World Cup 2022: Siêu máy tính dự đoán kết quả trận Serbia và Thụy Sĩ

Tại lượt trận cuối bảng G World Cup 2022, Thụy Sĩ sẽ phải quyết đấu với Serbia để tranh tấm vé thứ 2 vào vòng 1/8.

Với việc Brazil đã chắc suất vào vòng 1/8, trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ tại lượt cuối bảng G World Cup 2022 có thể coi là cuộc chiến “sinh – tử”, khi quyết định chủ nhân tấm vé đi tiếp thứ 2. Đội bóng xứ sở đồng hồ có chút lợi thế khi họ đang nắm quyền tự quyết. Thụy Sĩ hiện đứng thứ 2 bảng G với 3 điểm, chiếm lợi thế lớn so với Cameroon và Serbia trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Dù vậy, đội bóng xứ đồng hồ vẫn cần một chiến thắng để đảm bảo giữ chặt tấm vé đi tiếp. Nếu hòa Serbia, Thụy Sĩ hoàn toàn có thể bị loại khi Cameroon đánh bại Brazil 2 bàn trở lên.

Trường hợp thua, đương nhiên Thụy Sĩ sẽ bị loại mà không cần quan tâm kết quả trận còn lại.

Thụy Sĩ được đánh giá cao về khả năng giành chiến thắng trước Serbia.

Về phía đội tuyển Serbia tại World Cup 2022 đội bóng này sở hữu đội hình được đánh giá có giá trị cao hơn Thụy Sĩ, trang transfermarket định giá, 26 cầu thủ Serbia đang góp mặt ở Qatar lên tới 359,5 triệu Euro, bên phía Thụy Sĩ chỉ là 281 triệu Euro.

Tuy nhiên, sau lượt 2 lượt trận tại vòng bảng, báo chí quốc tế đánh giá Thụy Sĩ nhỉnh hơn Serbia khi sở hữu đội hình đồng đều và lối chơi biến hóa.

Về thành tích đối đầu, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng 2-1 trước Serbia trong lần gặp duy nhất trước đó giữa họ diễn ra ở vòng bảng World Cup 2018.

Serbia đã không còn gì để mất, họ phải tấn công để giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Thụy Sĩ.

Trước màn so tài này, siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán Thụy Sĩ có 40% cơ hội giành trọn 3 điểm, trong khi đó tỷ lệ này của Serbia thấp hơn một chút với 31%.

Ngoài ra siêu máy tính cũng cho rằng, hai đội sẽ có 29% khả năng hòa nhau và đây cũng là kết quả mà Thụy Sĩ mong muốn.

Đây là dự đoán nhận được nhiều sự tán đồng của người hâm mộ bởi xét về thực lực cả hai đội không có nhiều chênh lệch. Với những gì đang thể hiện, Thụy Sỹ vẫn có phần được đánh giá nhỉnh hơn về khả năng chiến thắng.

Tuy vậy, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, mọi chuyện sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào màn trình diễn của các cầu thủ ở trên sân và cơ hội hiện vẫn đang san đều cho cả Thụy Sĩ lẫn Serbia.

Trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ tại bảng G World Cup 2022 diễn ra lúc 2h ngày 3/12.

Đội hình dự kiến

Serbia: Milinkovic-Savic, Milenkovic, Veljkovic, Pavlovic, Zivkovic, Maksimovic, Lukic, Kostic, Tadic, Milinkovic-Savic, Mitrovic.

Thụy Sĩ: Sommer, Widmer, Akanji, Elvedi, Rodriguez, Xhaka, Freuler, Shaqiri, Sow, Vargas, Embolo.

Quốc Tiệp (t/h)