Tiêu dùng & Dư luận

Vượt Covid-19, Hải Dương xuất khẩu hàng nghìn tấn nông sản mỗi ngày

Sau những ngày giãn cách xã hội, thủ phủ cà rốt ở Hải Dương xuất khẩu hơn 2 nghìn tấn nông sản/ngày, đi Hàn Quốc và một số nước khác.

Ngay sau khi tỉnh Hải Dương gỡ bỏ giãn cách xã hội, toàn tỉnh chuyển sang trạng thái mới vừa chống dịch vừa lao động sản xuất phát triển kinh tế.

Nông dân tại huyện thành phố, thi xã như Cẩm Giàng, Chí Linh, Thanh Hà, Gia Lộc, Tứ Kỳ ra đồng tiếp tục sản xuất. Toàn tỉnh Hải Dương chính thức bước vào giai đoạn vừa sản xuất vừa chống dịch an toàn để thực hiện mục tiêu kép.

Theo quan sát, các cơ sở chế biến cà rốt xuất khẩu đã quá trưa xe chở cà rốt vẫn nối đuôi nhau vào đổ hàng. Mặc dù, sẽ không có nghỉ trưa nhưng những lao động đang tham gia vẫn rất phấn khởi tăng tốc sản xuất những ngày phải giãn cách cách do dịch bệnh.

Ông Tăng Xuân Trường, Giám đốc một doanh nghiệp có cà rốt xuất khuẩ cho biết: "Năm nay lượng hàng của bà con sản xuất ra chất lượng  hàng tốt hơn mọi năm, sản lượng đạt hơn mọi năm chính vì vậy nếu năm nay mở cửa cho tôi sẽ xuất khẩu được lượng hàng lớn hơn những năm trước.”

Trao đổi với PV ông Trần Văn Quân, PCT UBND Tỉnh Hải Dương chia sẻ: “Sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ hàng hóa nông sản cũng đã trở về trạng thái ổn định bình thường. Và chúng tôi Xác định phải phấn đấu đẩy mạnh việc sản xuất nông nghiệp cũng như tiêu thụ sản phẩm hàng hóa để bù đắp lại cho thời gian vừa qua”.

Theo tính toán, mỗi ngày tỉnh đã đưa 300 tấn cà rốt xuống cảng để xuất khẩu sang Hàn Quốc 700 tấn xuất khẩu đi các thị trường khác. Tổng sản lượng xuất khẩu trong ngày của tỉnh Hải Dương cắm mốc 2000 tấn.

Cà rốt Hải Dương chiều được lòng khách khó tính nhất tại thị trường Hàn Quốc, đưa giá cà rốt lên đến gần 10000/kg ngay trong giữa đại dịch.

 

Có mặt tặng hoa động viên các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương thông tin: "Trong không khí trở lại sản xuất thu hoạch và tổ chức để chuẩn bị xuất khẩu như thế này 1 ngày ở xã Đức Chính dự kiến 25 đến 30 container xuất ra cảng và được các bạn hàng đang rất chờ đón, các nhà thu mua nông sản đánh giá cao la tuy thời gian rất gấp nhưng quy trình và chất lượng xử lý nông sản của chúng tôi vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng”.

Vực dậy kinh tế sau một tháng mắc trong dịch bệnh là quyết tâm mạnh mẽ của cả hệ thống Chính trị ở đây. Các nhà máy cùng đẩy mạnh hoạt động cũng đã góp phần triển khai đồng bộ giải pháp vừa chống dịch vừa sản xuất.

Phạm Tùng - Ngân Thị