Dân sinh

Vượt 8 km đường núi trong đêm mưa đỡ đẻ cho sản phụ mùa Covid-19

Nhận được tin sản phụ khẩn thiết nhờ giúp đỡ, chị Trâm cùng công an, dân phòng đến hỗ trợ, đỡ đẻ thành công.

Chiều 27/8, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Minh Trâm, trạm trưởng trạm Y tế xã Hoà Ninh, huyện Hoà Vang, Tp. Đà Nẵng cho biết đã vượt 8 km đường núi trong đêm mưa để đỡ đẻ cho một sản phụ.

Chị Trâm cho hay, vào khoảng 23h30 ngày 26/8, trạm Y tế xã Hoà Ninh nhận cuộc gọi khẩn cấp từ sản phụ T.Tr. (SN 1989), ngụ thôn An Sơn (xã Hòa Ninh). Chị Tr. cho biết, mình đang chuyển dạ, khẩn thiết nhờ giúp đỡ của lực lượng chức năng.

Qua tìm hiểu nhanh, gia đình chị Tr. thuộc diện neo người, khó khăn, đang mang thai ở tuổi 37. Chị đang mang thai con so nên chưa nhận biết được dấu hiệu chuyển dạ. Hiện, Tp. Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách nên chị không thể gọi taxi đến trạm y tế gấp được.

"Trước tình huống khẩn cấp, tôi liên hệ trực tiếp với Công an xã Hoà Ninh. Lúc này, Trung úy Phạm Tự Lực, đang trong ca trực cùng một dân quân địa phương nghe tin báo liền cùng tôi đến tận nhà để thăm khám cho sản phụ. Trong đêm tối, dù trời mưa, tôi và lực lượng công an xã vẫn vượt 8 km đường núi để đến nhà chị Tr.", chị Trâm nhớ lại.

Sau 30 phút nỗ lực, bé trai nặng 3 kg chào đời an toàn.

Đến 2h sáng, khi đến nơi, chị Tr. đã vỡ ối, đầu trẻ đã thập thò. Chị Trâm nhận định, tình hình không thể đưa sản phụ đến trạm xá được nên quyết định đỡ đẻ ngay tại nhà. Sau 30 phút nỗ lực, bé trai nặng 3 kg chào đời an toàn.

Sau khi mẹ và bé ổn định, lực lượng chức năng đã nhờ xe một hộ dân trong thôn đưa mẹ con chị Tr. đến bệnh viện Giao thông vận tải tiếp tục chăm sóc.