An ninh - Hình sự

Vướng vòng lao lý vì làm bé gái có thai nhưng lại không phải bố đứa bé

Bị đưa ra xét xử vì tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi nhưng Hoàng Mã Thiện lại không phải là "tác giả" cái thai trong bụng nạn nhân.

Vietnamnet đưa tin, ngày 4/1, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhận được đơn của ông Mạc Văn Q. (SN 1979, ở Cầu Giấy) tố giác Hoàng Mã Thiện (SN 1997, Cao Bằng) giao cấu với con gái ông là M. (SN 2003) dẫn đến có thai 21 tuần.

Công an điều tra xác định, Nguyễn Ngân Hà (SN 1999) quen M. qua mạng Internet. Khoảng 22h ngày 21/7/2018, Hà  đi chơi với bạn nên đưa M. đến phòng trọ do Thiện và người em họ của Thiện thuê để ngủ nhờ. 

Khoảng 1 tiếng sau, Thiện cùng cậu em họ định ra quán Internet chơi thì M. chạy theo kéo Thiện lại không cho đi vì... sợ ma. Thiện ở lại phòng cùng M. Thiện và M. ôm nhau ngủ và đã quan hệ với nhau. 

M. khai, khoảng 3 ngày sau, Thiện tiếp tục đưa cô vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục nhưng bị cáo không thừa nhận việc này.

Hình minh họa.

Tháng 12/2018, gia đình phát hiện M. có biểu hiện bất thường nên đưa đi khám. Tại đây, M. được phát hiện đã có thai 21 tuần, 5 ngày. Sau đó, M. sinh một bé trai. 

Tuy nhiên, bản kết luận giám định pháp y về ADN của Viện Pháp y quốc gia khẳng định, Thiện không có quan hệ huyết thống với bé trai mới sinh.

M. khai, khoảng giữa năm 2018 đã quan hệ tình dục với 2 nam thanh niên là bạn của Hà nhưng không nhớ tên tuổi, thời gian cụ thể. CQĐT đã tách sự việc này để điều tra làm rõ sau.

Bị TAND quận Nam Từ Liêm đưa ra xét xử tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi, Thiện thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm, người giám hộ cho M. đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội để làm ăn, có điều kiện bồi thường.

Luật sư của Thiện cũng trình bày gia cảnh khó khăn của bị cáo khi nhà Thiện được chứng nhận hộ nghèo, bố mẹ ly dị từ khi bị cáo còn nhỏ.

Cho rằng, bị cáo vì ham muốn dục vọng bản thân đã thực hiện hành vi phạm tội, thể hiện thái độ coi thường pháp luật..., HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt Thiện mức án 12 tháng tù, bồi thường hơn 7 triệu đồng.

Thông tin trên báo An ninh Thủ đô, HĐXX cấp sơ thẩm cũng cho rằng, kết luận giám định pháp y cho thấy bé trai do M. sinh ra không cùng huyết thống với bị cáo. Như vậy, bị hại đã có quan hệ tình dục với nhiều người trước khi quan hệ với bị cáo. Việc bị cáo và bị hại có quan hệ tình dục, có sự đồng ý tự nguyện của phía bị hại.

Về dân sự, M. yêu cầu Thiện bồi thường 65 triệu đồng tổn thất về tinh thần.

Dự kiến, vụ án sẽ được đưa ra xử phúc thẩm vào  đầu tháng 10.

Mộc Miên (Tổng hợp)