An ninh - Hình sự

Vướng vòng lao lý vì khoe quan hệ với “con nuôi” 15 tuổi trên Twitter

Ngày 19/10, Cảnh sát tỉnh Hắc Long Giang đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện một người đàn ông khoe khoang trên mạng xã hội Twitter việc quan hệ với “con nuôi".

Người đàn ông bị buộc tội, có địa chỉ truy cập trực tuyến tại Qiqihar, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc được cho là bao nuôi 3 sugar baby và gọi họ là “con nuôi”. Người đầu tiên đang 15 tuổi, bạn học cùng lớp con gái hắn ta, người thứ hai 20 tuổi và người còn lại không được tiết lộ danh tính.

Sự việc được phát hiện sau khi 1 blogger hoạt động vì nữ quyền đã đăng ảnh chụp màn hình tài khoản Twitter của người đàn ông này lên trang Weibo vào ngày 17/10 vừa qua. Theo đó, hắn ta khoe khoang về việc quan hệ tình dục với “con nuôi” kể từ khi cô bé mới 14 tuổi. Không những vậy, hắn ta còn quay phim lại quá trình quan hệ với các cô gái và tuyên bố rằng “khi lớn hơn, họ không cho phép quay hình nữa rồi”.

Trong vài bức hình khác, người đàn ông cũng tự nhận mình là “sugar daddy”, “đã từng quan hệ với học sinh trung học” hay thậm chí là yêu cầu “ai đó có thể giới thiệu cho mình những cậu học sinh cấp 2, cấp 3 thiếu tiền tiêu vặt”.

Blogger cho biết, cô âm thầm theo dõi nhóm hoạt động trên mạng xã hội của người đàn ông này và phát hiện 314 thành viên tham gia đã chia sẻ thông tin về những cậu học sinh cũng như các cách để tránh sự nhòm ngó của pháp luật.

Hiện tại, tài khoản Twitter của người đàn ông này đã bị tạm khoá.

Đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra tại Trung Quốc, tháng trước, Trung Quốc đã ra lệnh trục xuất 1 luật sư nổi tiếng khi “con gái nuôi” của anh ta tố cáo mình bị lạm dụng từ năm 14 tuổi.

Được biết, trong tuần trước, đề xuất sửa đổi luật hình sự của Trung Quốc đã được gửi đến Đại hội nhân dân toàn quốc để phê duyệt. Theo đó, những tội phạm như hiếp dâm trẻ dưới 10 tuổi, hay giám sát, điều dưỡng, giáo dục, y tế có quan hệ với trẻ 14 – 16 tuổi sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự bất kể nạn nhân có đồng thuận hay không.

Han (t/h)