Đời sống

Vướng tóc vào cống bể bơi, bé gái 9 tuổi nguy kịch

Thấy bé gái nhảy xuống bể bơi và không trở lại mặt nước, gia đình hốt hoảng kêu cứu thì phát hiện cô bé mắc kẹt ở đáy bể do mái tóc bị hút vào ống tuần hoàn nước.

Sự việc xảy ra ngày 21/10 tại Doutor Camargo, thuộc bang Parana, Brazil. Hôm đó, cô bé Valentina Oliveira Mancano (9 tuổi) tham gia một sự kiện do nhà thờ địa phương tổ chức.

Thấy Valentina nhảy xuống bể bơi sâu 1,5 mét và không trở lại mặt nước, gia đình hốt hoảng kêu cứu thì phát hiện cô bé mắc kẹt ở đáy bể do mái tóc bị hút vào ống tuần hoàn nước. May mắn, một y tá đã nhanh trí nhảy xuống hồ bơi và cắt tóc của cô bé. Nạn nhân bị đuối nước trong hơn 3 phút.

Ngay khi đưa Valentina lên bờ, y tá này nhanh chóng thực hiện các biện pháp hồi sức khẩn cấp, giúp khôi phục các dấu hiệu sinh tồn cho cô bé.

Cô bé Valentina Oliveira Mancano chìm dưới đáy bể bơi do tóc bị hút chặt vào cống thoát nước. (Ảnh: Newsflash)

Nhận tin báo, các bác sĩ phải mất 5 phút mới đến hiện trường. Sau đó, Valentina được đưa đến Bệnh viện Metropolitano de Maringa trong tình trạng nguy kịch. Sau vài ngày điều trị tích cực, hiện sức khỏe cô bé dần ổn định, đang hồi phục trong phòng chăm sóc đặc biệt.

"Con bé rất mạnh mẽ để giành giật sự sống, tôi biết con sẽ vượt qua được điều này. Chúa đã cho con bé cuộc sống thứ hai", anh Josue Pereira Mansano, cha của Valentina cho biết.

Josue cũng rất biết ơn nữ y tá đã cứu sống con gái duy nhất của anh, nói rằng cô chính là thiên thần hộ mệnh của Valentina: "Cảm ơn vì cô đã nhanh trí kéo con gái tôi ra khỏi nước và sơ cứu kịp thời cho bé".

3 phút đuối nước là khoảng thời gian đủ để giết chết một người nếu không được cứu chữa đúng cách và kịp thời sau đó. Nếu không được trông nom cẩn thận, trẻ em rất dễ chết đuối trong hồ bơi chỉ sau ít phút lơ là của cha mẹ.

Hồi đầu tháng 10, cậu bé Mar Mar 2 tuổi ở Oregon, Ohio, Mỹ được phát hiện bất tỉnh dưới đáy bể bơi nhà hàng xóm và không bao giờ tỉnh lại. Bé đã lẻn ra khỏi nhà để đi chơi cùng với anh trai 4 tuổi trong khi mẹ đang ngủ.

Hay vào đầu năm 2022, một bé gái 9 tuổi ở Brazil cũng đã chết đuối trong bữa tiệc sinh nhật của bà mình do tóc vướng vào cống bể bơi, khiến cô bé bị mắc kẹt dưới nước.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ khuyến cáo không nên để trẻ em đến gần cống thoát nước ở bể bơi trong khi bơi và phải đảm bảo rằng cống có nắp đậy phù hợp. Cơ quan này cho biết, cha mẹ không được phép cho con bơi tại bể bơi có nắp cống thoát nước bị lỏng, hư hỏng hoặc không có nắp cống. Trẻ em có nguy cơ bị vướng tóc, tay chân hoặc đồ trang sức vào cống thoát nước.

Minh Hoa (t/h)