Giải trí

Vương Nhất Bác thắng kiện: Anti fan phải bồi thường và xin lỗi liên tục trong vòng 15 ngày

Sina đưa tin, Vương Nhất Bác đã thắng 2 vụ kiện anti fan bôi nhọ danh dự. Theo đó, cả hai phải trá giá xứng đáng cho những gì mình gây ra.

Sina cho hay Vương Nhất Bác đã kiện hai anti fan họ Đường và họ Lương ra tòa vì hành vi xúc phạm danh dự. Dựa trên báo cáo của tòa án, phía Vương Nhất Bác đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy hai anti fan này đã chia sẻ công khai các nội dung mang tính hạ thấp nhân cách của mỹ nam 9X trên mạng xã hội.

Sau phiên xét xử, hai anti fan phải chịu trách nhiệm khôi phục danh dự và bồi thường thiệt hại cho sao phim Trần Tình Lệnh. Cụ thể, họ Đường và họ Lương phải đăng lời xin lỗi Vương Nhất Bác lên tài khoản Weibo của họ trong 15 ngày liên tục, mỗi người bồi thường cho giọng ca 24 tuổi 15.000 nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng).

Tính riêng trong năm 2021, Vương Nhất Bác nhiều lần lao đao vì những lời đồn thổi thất thiệt cũng như các bài đăng vô căn cứ phỉ báng. “Lam Trạm” của Trần Tình Lệnh quyết định kiện những kẻ phát tán thông tin ác ý, đòi lại công bằng và làm rõ mọi nghi vấn tiêu cực.

Chiến thắng của ngôi sao Hoa ngữ sinh năm 1997 trong lần kiện tụng này được cộng đồng mạng quan tâm. Người hâm mộ hi vọng anh tiếp tục nhờ pháp luật xử lý các anti fan lộng hành.

Vương Nhất Bác là diễn viên có lượng fan hùng hậu của làng giải trí Hoa Ngữ.

Trước đó, hồi tháng 6, phía công ty quản lý của nam diễn viên, ca sĩ Vương Nhất Bác đã gửi thông báo cảnh cáo và ủy thác cho luật sư vào vụ kiện các đối tượng xúc phạm anh trên mạng xã hội.

Cụ thể, đầu tháng 6 vừa qua, Vương Nhất Bác liên tục phải nhận loạt bình luận chê bai ngoại hình, những câu chữ tiêu cực ảnh hưởng đến hình ảnh và danh phẩm của nam diễn viên. Ngay sau đó, phía nam diễn viên đã yêu cầu antifan xóa những bình luận ác ý về anh trên mạng xã hội, nếu không sẽ nhờ đến luật pháp.

Thời điểm đó, phía công ty của Vương Nhất Bác cho biết, hành vi này được xem là "Sai trái, ác ý và xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Vương Nhất Bác, gây tổn hại đến uy tín của nam nghệ sĩ. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đến quyền hợp pháp về danh tiếng và hình ảnh của Vương Nhất Bác". Phía Vương Nhất Bác yêu cầu antifan xóa những bình luận ác ý về bản thân anh trên mạng xã hội.

Công ty luật đã chấp nhận chYuehua Entertainment toàn quyền tiếp tục chú ý đến sự năng động của Internet, đồng thời sẽ tiếp tục thu thập bằng chứng và khởi kiện các đối tượng có hành vi xâm phạm nghiêm trọng, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Vương Nhất Bác đối với mức độ lớn nhất. Khán giả ủng hộ hành vi bảo vệ nghệ sĩ của phía công ty.

Phong Anh (T/h theo Thanh Niên, Saostar)