Dân sinh

Vũng Tàu tháo dỡ hàng chục trụ tháp hoa “phá vỡ kiến trúc” trên đường

Hàng chục trụ thép tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong, Tp.Vũng Tàu được tháo dỡ sau khi vấp phải ý kiến người dân cho rằng “phá vỡ không gian kiến trúc”.

Ngày 22/11, ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tháo dỡ 23 trụ thép tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong và đưa công trình này ra khỏi hạng mục dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong (đoạn từ Lê Lợi đến Nguyễn Thị Minh Khai), theo thông báo kết luận chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ.

Theo ghi nhận, đến sáng nay các trụ thép tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong sắp được tháo dỡ hết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 Tp.Vũng Tàu (chủ đầu tư dự án) là đơn vị thực hiện công việc này, bắt đầu từ hôm 21/11.

Công nhân tiến hành tháo dỡ các trụ hoa, đưa lên xe. (Ảnh: TVB).

Như trước đó Người Đưa Tin đã đưa, vào tháng 5/2022, Phòng Quản lý đô thị Tp.Vũng Tàu có báo cáo, đề nghị UBND Thành phố này chỉ đạo tạm dừng thi công hạng mục trên, sau khi nhận được nhiều ý kiến của người dân phản ánh về mô hình trụ thép tháp hoa trên làm phá vỡ không gian kiến trúc, cảnh quan.

Sau đó, Tp.Vũng Tàu chỉ đạo tạm ngưng thi công công trình này để xem xét, lấy ý kiến các chuyên gia, lúc này chủ đầu tư đã tiến hành lắp đặt được 23/43 trụ tháp hoa.

Công việc tháo dỡ các trụ tháp hoa được chủ đầu tư thực hiện từ ngày 21/11. (Ảnh: VTB).

Theo tìm hiểu, công trình trụ thép tháp hoa nằm trong dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong có tổng mức đầu tư hơn 132 tỷ đồng, khởi công từ tháng 11/2021, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2022.

Riêng hạng mục này được thiết kế có 43 trụ thép tháp hoa, mỗi tháp cao 7m với kết cấu chính của trụ được làm bằng chất liệu thép I, thép tròn D90 mạ kẽm và phủ 3 lớp sơn màu xanh rêu. Móng trụ tháp bằng bê tông cốt thép, liên kết với trụ tháp bằng 16 bulông mạ kẽm.

Các trụ tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong. (Ảnh: N.G).

Các trụ tháp hoa này sau khi được tháo dỡ sẽ được chuyển tới các công trình phù hợp hơn. (Ảnh: VTB).

Theo ngành chức năng Tp.Vũng Tàu, các trụ tháp hoa này sau khi được tháo dỡ sẽ được chuyển tới các công trình phù hợp hơn, có không gian rộng hơn như công viên để trang trí.

Tháng 10/2022, Thường trực Thành uỷ Vũng Tàu ra thông báo kết luận và thống nhất chủ trương tháo dỡ toàn bộ 23 trụ tháp hoa hiện hữu, bao gồm móng trụ trên tuyến đường Lê Hồng Phong. Thành uỷ Vũng Tàu giao UBND Thành phố này chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, đồng thời nghiên cứu, xem xét phương án thiết kế và bố trí các trụ tháp theo dự án tại địa điểm phù hợp.

Đối với các hạng mục còn lại của dự án, Thường trực Thành uỷ Vũng Tàu đề nghị khẩn trương khắc phục, hoàn chỉnh, đảm bảo hoàn thiện dự án theo tiến độ.

Gio Linh