Sự kiện

Vũng Tàu đón 92.000 lượt khách du lịch đến vui chơi dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay khá dài, ngay từ những ngày đầu, biển Vũng Tàu đã đông nghẹt du khách đến vui chơi, tạo khung cảnh nhộn nhịp.

Ngày 11/4, ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 3 ngày (từ ngày 9-11/4) Tp.Vũng Tàu đón khoảng 92.000 lượt khách du lịch đến vui chơi, tắm biển.

“Do năm nay lễ giỗ tổ được nghỉ đến 3 ngày nên lượng khách đến phố biển Vũng Tàu tăng gấp 3 lần so với ngày lễ năm 2021. Trong các ngày lễ, lực lượng cấp cứu của trung tâm đã túc trực 100%, chủ động cắm cờ và biển báo tại các ao xoáy nguy hiểm đảm bảo an toàn cho du khách”, ông Tộ cho biết.

Biển Vũng Tàu đông nghẹt du khách. (Ảnh: Gio Linh).

Theo ông Tộ, trong những ngày khách du lịch đến tắm biển, trung tâm đã cứu 9 trường hợp du khách bị sóng biển cuốn, đưa vào bờ an toàn, tiếp nhận và giao trả 17 trẻ em đi lạc cho gia đình. Bên cạnh đó, tình hình an ninh được đảm bảo trong ngày lễ, du khách hầu hết đều thực hiện nghiêm các quy, định phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ tổ năm nay, hàng ngàn du khách từ các tỉnh lân cận như: Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đổ về biển Vũng Tàu vui chơi, tắm mát.

Trên các tuyến đường chính của Tp.Vũng Tàu luôn tấp nập xe cộ di chuyển, dọc đường bờ biển Thùy Vân phương tiện đậu kín, xếp hàng dài. Dưới biển bãi Sau, đông đảo du khách chen chân tắm từ sớm trong tiết trời khá nắng.

Hàng ngàn người chen chân tắm mát, vui chơi dưới bãi biển Vũng Tàu. (Ảnh: Gio Linh).

Theo chia sẻ của một số cơ sở lưu trú tại Tp.Vũng Tàu, lượng khách du lịch năm nay đặt phòng nghỉ khá nhiều, các khách sạn hạng sạng gần biển đều kín phòng vào 3 ngày lễ.

“Sau thời gian vắng vẻ do ảnh hưởng của dịch bệnh, những ngày lễ du khách đến đặt phòng rất đông, đây là tín hiệu rất mừng cho sự phục hồi du lịch tại phố biển Vũng Tàu”, một chủ khách sạn trên đường Thùy Vân chia sẻ.

Một số hình ảnh PV Người Đưa Tin ghi nhận tại biển Vũng Tàu, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022:

Xe cộ, phương tiện tập nập di chuyển trên đường Thùy Vân, chiều 10/4. (Ảnh: Gio Linh).

Nhiều du khách ngồi chơi trên bờ biển. (Ảnh: Gio Linh).

Du khách chen chúc, đổ xô xuống tắm biển. (Ảnh: Gio Linh).

Nhân viên cứu hộ phát loa cảnh báo các khu vực có ao xoáy, nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho du khách. (Ảnh: Gio Linh).

Du khách nô đùa, tắm biển. (Ảnh: Gio Linh).

Hai em nhỏ đang nghịch cát trên bờ. (Ảnh: Gio Linh).

Một đại gia đình chụp hình lưu niệm. (Ảnh: Gio Linh).

Em bé tắm biển cùng bố, mẹ. (Ảnh: Gio Linh).

Khách sạn trên đường Thùy Vân đã không còn chỗ đỗ xe. (Ảnh: Gio Linh).

Nhiều tuyến đường chính tại Tp.Vũng Tàu cũng nhộn nhịp xe di chuyển. (Ảnh: Gio Linh).

Gio Linh