Bóng đá Anh

Vùi dập Everton vòng cuối, Arsenal vẫn ngậm ngùi “uống C2”

Chiến thắng 5-1 chung cuộc trước Everton không đủ để mang về tấm vé dự Champions League cho Arsenal.

Kết quả: Arsenal 5-1 Everton

Bàn thắng: 

Arsenal: Martinelli (27'), Nketiah (31'), Soares (56'), Gabriel (59'), Odegaard (82')

Everton: Van De Beek (45+3')

Arsenal bước vào trận đấu với mục tiêu buộc phải thắng để hy vọng kết thúc mùa giải trong top 4. Trước khi đụng độ Everton, đội bóng của Arteta đang đứng thứ 5 với 66 điểm và kém đối thủ cùng thành phố là Tottenham 2 điểm. 

Để có thể lật ngược thế cờ, đội chủ sân Emirates sẽ buộc phải thắng được Everton vào đêm nay và cầu nguyện Spurs sẽ sảy chân trước đội bóng đã xuống hạng là Norwich. Trong khi đó, Tottenham chỉ cần hòa là đạt thành quả.

Ngay từ phút 26, Arsenal mở tỉ số nhờ một quả phạt đền, và Martinelli bước lên thực hiện thành công đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Chỉ 5 phút sau, lưới của Everton đã phải rung lên lần thứ 2. Bukayo Saka thực hiện quả phạt góc và Nketiah đánh đầu ghi bàn nhân đôi cách biệt cho “Pháo thủ”.

 

Everton dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Đúng vào phút bù giờ hiệp 1, cầu thủ vào sân thay người Donny Van De Beek níu giữ lại hy vọng có điểm cho Everton khi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau pha kiến tạo của Calvert Lewin.

Sang đến hiệp 2, Arsenal hoàn toàn làm chủ thế trận và ghi thêm 3 bàn nữa do công của Cedric Soares, Gabriel Magalhaes và Martin Odegaard. Chung cuộc, Pháo thủ giành chiến thắng với tỷ số 5-1.

Dù vậy, kết quả này là không đủ để giúp họ giành lại suất dự Champions League từ tay của Tottenham và đành ngậm ngùi giành vé dự Europa League. Đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp mà Arsenal vắng mặt tại sân chơi cao nhất châu Âu cấp CLB.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Arsenal: Ramsdale, Soares, Holding, Gabriel, Tavares, Elneny, Xhaka (Lokonga 63’), Saka (Pepe 78’), Odegaard, Martinelli, Nketiah (Lacazette 67').

Everton: Begovic, Holgate, Keane, Branthwaite, Iwobi, Doucoure (Van de Beek 45+3’), Davies (Isaac Price 77’), Kenny, Gray, Dele Alli (Gordon 67'), Calvert Lewin.