Tiêu dùng & Dư luận

Vừa từ Mỹ về nước, Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nhận án kỷ luật

Ông Hoàng Như Cương - Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa nhận quyết định cảnh cáo về mặt Đảng do đi Mỹ 3 tháng mà chưa được phép. Thêm vào đó, ông Cương cũng được xác định có sai phạm trong việc đầu tư tuyến Metro Số 1.

Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM vừa có quyết định cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Hoàng Như Cương (Bí thư Đảng ủy kiêm Phó Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố, MAUR).

Lý do là bởi ông Cương tự ý nghỉ việc ở cơ quan để đi Mỹ từ nửa đầu tháng 12/2018, khi chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền, thông tin trên Vietnamnet.

Dù trước khi đi Mỹ, ông Cương đã có đơn xin nghỉ việc, trong đó nêu lý do đi nước ngoài là vì các con ông đang sinh sống và làm việc tại Mỹ gặp sự cố. Sau đó đề nghị lãnh đạo MAUR báo ngay cho UBND TP việc ông đi mà chưa được các cấp có thẩm quyền TP cho phép.

Ông Hoàng Như Cương-Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Trước sự việc này, tháng 1/2019, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM với ông Cương.

Ngày 21/3 sau khi về Việt Nam, ông Cương đã đến cơ quan, tiến hành mở niêm phong phòng làm việc tại MAUR.

Vì chỉ bị kỷ luật Cảnh cáo về mặt Đảng nên chức vụ Phó ban của ông Cương vẫn như cũ, không có gì thay đổi.

Tiền phong đưa tin, bên lề buổi họp mặt báo chí đầu năm 2019 do Thành ủy TP.HCM tổ chức, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết: “Qua báo cáo, tôi được biết ông Cương đi nước ngoài là để giải quyết việc khẩn cấp của gia đình sau khi nhận được tin nhắn cầu cứu của con gái. Con gái của anh Cương đang gặp chuyện gì đó. Sắp tới, UBND TP.HCM sẽ xem xét và xử lý thấu tình, đạt lý”.

Được biết, visa phía Mỹ thị thực cho ông Hoàng Như Cương đến tháng 6 mới hết hạn. Thời gian ở nước ngoài, ông Cương vẫn thường xuyên liên lạc về cơ quan để giải quyết các vụ việc liên quan.

MAUR được thành lập năm 2007, trực thuộc UBND thành phố, có trách nhiệm làm chủ đầu tư xây dựng, vận hành và khai thác các tuyến đường sắt đô thị; phát triển mạng lưới đường sắt đô thị theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2020...

Trong kết luận Kiểm toán Nhà nước công bố hồi tháng 12/2018, lúc Phó Ban quản lý đường sắt đô thị vừa đi Mỹ, ông Cương bị cho là có sai phạm, làm trái thẩm quyền khi ký quyết định 178/2014 phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến Metro Số 1 (tăng 16,7 triệu yen, khoảng 7.000 tỷ đồng).

Đình Văn (Tổng hợp)