Sự kiện

Vừa trúng đậm mẻ cá, ngư dân lại "khóc ròng" vì bị sóng đánh chìm tàu

Trên đường di chuyển vào bờ, hai tàu cá ở Quảng Ngãi bị sóng lớn đánh chìm. Thiệt hại cho các ngư dân lên tới gần 800 triệu đồng.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 9/3, tại khu vực biển xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Chính quyền địa phương cho hay, sau một đêm đánh bắt ngoài khơi, hai tàu cá QNg M-546TS của ngư dân Mai Tiếp và QNg 33002TS của ngư dân Võ Văn Trinh (trú địa phương) di chuyển vào bờ để bán thủy, hải sản.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, khi đến vị trí gần biển Cửa Lở, xã Đức Lợi, 2 tàu cá trên gặp đợt sóng lớn. Do quá bất ngờ nên các thuyền viên không kịp trở tay, hậu quả, cả 2 thuyền đều bị sóng đánh chìm.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm ngư dân phối hợp cùng lực lượng cứu hộ khẩn trương tiếp cận 2 tàu cá gặp nạn.

Đến 10h cùng ngày, tàu cá của ngư dân Tiếp được trục vớt và đưa vào bờ. Trong khi đó, tàu QNg 33002TS dự kiến đến chiều nay sẽ được kéo vào bờ do vị trí tàu này bị chìm cách bờ khá xa.

Vụ đắm tàu gần bờ tuy không gây thiệt hại về người, nhưng cũng khiến hai ngư dân gặp khó. Được biết, sau một đêm đánh bắt, 2 tàu cá trên đã trúng đậm cá. Ước tính, 2 tàu gặp nạn bị thiệt hại gần 800 triệu đồng.