Tài chính - Ngân hàng

Vừa rời ghế TGĐ tập đoàn Masan, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tiếp tục rút khỏi HĐQT Masan Resources

Được biết, Chủ tịch tập đoàn Masan đã có đơn xin rút khỏi ban lãnh đạo Masan Resources từ cuối năm 2019.

CTCP Tài nguyên Masan (Masan Resources, UPCoM: MSR) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020. Trong đó, công ty muốn xin phê duyệt việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đăng Quang.

Chủ tịch tập đoàn Masan đã có đơn xin rút khỏi ban lãnh đạo Masan Resources từ cuối năm 2019.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sắp rời khỏi ban lãnh đạo Masan Resources

Sau khi tỷ phú Nguyễn Đăng Quang thôi chức, HĐQT Masan Resources sẽ còn lại 4 thành viên. Chủ tịch công ty là ông Danny Le, sinh năm 1984, người mới được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc tập đoàn Masan ngày 19/6 vừa qua.

Xem thêm: Doanh nhân 8X thay ông Nguyễn Đăng Quang ngồi ghế Tổng giám đốc tập đoàn Masan

Trước đó, năm 2019, Masan Resources ghi nhận sự sụt giảm mạnh cả về doanh thu lẫn lợi nhuận. Cụ thể, doanh thu giảm hơn 30% còn khoảng 4.700 tỷ đồng và lợi nhuận giảm 47% xuống 352 tỷ đồng. Với kết quả đó, công ty sẽ không chia cổ tức cho năm 2019.

Năm 2020, Masan Resources đặt mục tiêu doanh thu 8.000-9.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty 200-500 tỷ đồng.

Cũng theo tài liệu này, Masan Resources dự kiến sẽ phát hành thêm tối đa 9,99% cổ phần đang lưu hành cho các nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước để tăng vốn. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ công ty sẽ tăng thêm 899 tỷ lên 9.892 tỷ đồng.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sinh năm 1963, hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan và Phó Chủ tịch ngân hàng Techcombank. Ông làm Chủ tịch của Masan Resources từ 2/2013 đến 4/2017.

Ngày 19/6, ông Danny Le cũng được HĐQT tập đoàn Masan thống nhất bầu giữ chức danh Tổng giám đốc Masan Group với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm.

Quyết định này được xem là bước ngoặt, sự chuyển mình của Masan sau một thời gian rất dài ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm nhiệm luôn vị trí Tổng giám đốc.

Như vậy, rất có thể vị tỷ phú đang muốn thổi một làn gió mới trẻ trung hơn vào ban lãnh đạo cấp cao nhất của Masan và các công ty thành viên.