Hồ sơ điều tra

Vừa ra tù, người đàn ông tiếp tục lĩnh án 20 năm tù vì ma tuý

Ra tù 2 tháng, không có công việc ổn định, Minh tìm mối bạn tù giới thiệu để buôn ma tuý.

Ngày 8/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Dương Đình Minh, SN 1996, trú tại xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Tại phiên toà, Minh khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng nêu. Theo đó, tháng 6/2020, Minh bị TAND Tp.Hà Tĩnh xử phạt 15 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong thời gian đang chấp hành án tại trại giam Xuân Hà, Bộ Công an, Minh gặp và quen biết Lương Văn Thức, SN 1995, trú tại huyện Tương Dương. Qua nói chuyện, Thức cho Minh biết bố của Thức bán ma tuý và cho Minh số điện thoại của bố. Thức cho biết khi nào cần ma tuý thì liên hệ để lấy giá rẻ.

Cuối tháng 2, Minh được ra tù, do muốn có ma tuý bán để kiếm lời nên khoảng tháng 3/2021, Minh đến nhà bố của Thức chơi và hỏi mua ma tuý. Bố của Thức cho biết giá 1 gói hồng phiến giá 5 triệu đồng. Minh hẹn khi nào có sẽ lên lấy.

Dương Đình Minh khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Đến sáng 23/4, nhận được điện thoại của bố Thức, Minh bắt xe khách lên Tương Dương. Minh nói với bố Thức lấy 6 gói hồng phiến và trả cho 30 triệu đồng. Sáng 24/4, Minh bắt xe khách về Hà Tĩnh. Khi đến địa phận xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An thì bị lực lượng công an kiểm tra và phát hiện dưới ghế ngồi của Minh có 6 gói ma tuý có khối lượng 121,89g.

Đối với bố của Thức, người Minh khai đã mua ma tuý nhưng người đàn ông này không thừa nhận. CQĐT cho 2 người đối chất, tuy nhiên bố của Thức cũng không thừa nhận bán ma tuý cho Minh. Với tài liệu thu thập được chưa có đủ căn cứ để xử lý người đàn ông này.

Đối với Thức, CQĐT đã xác minh làm việc nhưng Thức chỉ thừa nhận cho số điện thoại của bố mình để nhờ Minh khi ra tù liên hệ hỏi thăm sức khoẻ. Vì vậy không có căn cứ để xử lý.

Minh khai nhận vì ra tù không có công việc ổn định nên quyết định đi buôn ma tuý.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Dương Đình Minh 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.