An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Vừa ra tù, lại bị bắt vì dùng dao tấn công chủ quán trà chanh

Vừa mới ra tù vì tội Cố ý gây thương tích chưa lâu, Tư tiếp tục bị bắt vì cùng đồng bọn dùng dao tấn công, đấm đá chủ quán trà chanh tại Thanh Hóa

Ngày 13/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, CQĐT Công an huyện Thạch Thành vừa bắt giữ Bùi Văn Tư, sinh năm 1991, trú tại xã Thành Công và Nguyễn Đình Hòa, sinh năm 1994, trú tại xã Thành Minh, huyện Thạch Thành về hành vi cố ý gây thương tích.

Khoảng 20h ngày 6/11, Bùi Văn Tư và Nguyễn Đình Hòa đã đến quán trà chanh 268 ở xã Thành Công của anh Lê Văn Hai uống nước. Tại đây, do phát sinh mâu thuẫn cá nhân, 2 đối tượng này đã dùng dao tấn công và xông vào đấm, đá làm anh Hai bị thương.

Công an huyện Thạch Thành đã huy động lực lượng khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, xác minh làm rõ. Biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, không thể trốn tránh, ngày 8/11, Bùi Văn Tư và Nguyễn Đình Hòa đã đến cơ quan Công an để đầu thú.

Ông Hà Đức Tâm – Chủ tịch UBND xã Thành Công cho biết, Bùi Văn Tư đã có một tiền án về tội Cố ý gây thương tích. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Tư mới trở về địa phương chưa lâu thì tiếp tục gây ra vụ Cố ý gây thương tích cho anh Hai.

Tư và Hòa xông vào quầy ba tấn công anh Hai.

Liên quan tới vụ án này, ngày 8/11, Người Đưa Tin có bài viết “Thanh Hoá: Chủ quán trà chanh bị 2 đối tượng “dân xã hội” hành hung”

Theo đó, khoảng 20h ngày 6/11, anh Lê Văn Hai (SN 1994), trú tại thôn Bông Bụt, xã Thành Công (chủ quán Trà chanh – Cà phê - Ốc – Ăn vặt – Lẩu nướng 268) đang phục vụ khách thì có một nhóm thanh niên (3 – 4 người) vào quán uống cà phê. Nhóm người này gồm: Bùi Văn Tư (SN 1991), trú tại xã Thành Công và Nguyễn Đình Hòa (SN 1991), trú tại xã Thành Minh, huyện Thạch Thành.

Do quán không có nhân viên, một mình anh Hai phục vụ nên khi Bùi Văn Tư gọi thuốc lá, chủ quán chưa kịp mang ra. Một lúc sau, Tư cùng với Hòa xông vào phía bên trong quầy dùng dao dí vào cổ anh Hai kéo ra ngoài để đánh đập, nhưng anh này không ra.

Bất ngờ các đối tượng xông vào hành hung anh Hai, khiến anh này ngã xuống đất. Không dừng lại tại đó, một đối tượng tiếp tục dùng chân đạp vào đầu, đối tượng khác dùng dao chém vào người anh Hai. Khi được một số người chứng kiến can ngăn, các đối tượng mới bỏ ra ngoài.

Anh Lê Văn Hai cho biết, tháng 8/2020, từ địa phương khác, anh Hai tới thuê nhà của ông Bùi Văn Ngà tại thôn Bông Bụt, xã Thành Công để mở quán Trà chanh – Cà phê - Ốc – Ăn vặt – Lẩu nướng 268.

Sau khi mở quán không lâu, có một người đàn ông không rõ danh tính tới gặp anh Hai đòi nộp tiền "bảo kê" mỗi tháng 4 triệu đồng thì sẽ để cho yên ổn làm ăn. Do quán kinh doanh cà phê, đồ ăn vặt, lợi nhuận thấp nên anh Hai không đồng ý. 

Giữa tháng 1/2021, khi tới quán ăn uống, Bùi Văn Tư đã vô cớ lôi anh Hai ra khỏi quán để đánh. Anh Hai đã làm đơn tố giác đối tượng Tư gửi Công an xã Thành Công. Tuy nhiên, nghe lời khuyên của bạn bè, muốn yên ổn làm ăn nên anh Hai chấp nhận “hòa giải”, rút đơn tố giác Tư.

Xuân Chinh - Minh Thuận