Gia đình

Vừa phải phá thai, cô gái còn bị "gã Sở Khanh" kiện ngược vì lý do này

Phát hiện mình có thai nhưng cũng đồng thời biết nhân tình đã có vợ, nữ giáo viên quyết làm đơn kiện "gã Sở Khanh" ra tòa để đòi quyền lợi.

Trang ETToday mới đây đưa tin về vụ kiện hi hữu liên quan đến chuyện ngoại tình. Theo đó nhân vật chính là Vương Lan Hương (31 tuổi), giáo viên dạy khiêu vũ đến từ thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Vào ngày 25/11/2019, tại buổi tiệc của bạn bè, cô đã quen biết doanh nhân Liêu Chí Phong, hơn cô 4 tuổi.

Buổi tiệc kết thúc, cả 2 hẹn nhau ra khách sạn và nảy sinh quan hệ. Từ đó, họ chính thức trở thành một cặp. Ngày 30/12 cùng năm, cô Vương phát hiện mình có thai. Tuy nhiên khi báo tin cho tình nhân thì anh ta thẳng thắn thừa nhận mình đã có gia đình và hi vọng cô sẽ phá thai. Sau đó, "gã Sở Khanh" gần như biến mất không dấu vết khỏi cuộc sống của cô Vương.

Vừa ấm ức vừa tức giận, nữ giáo viên làm đơn kiện "gã Sở Khanh" ra tòa nhưng còn bị kiện ngược. (Ảnh minh họa)

Ngày 13/2/2020, Vương Lan Hương quyết định phá thai. Sau đó cô làm đơn kiện tình nhân ra tòa yêu cầu anh ta xin lỗi bằng văn bản và bồi thường chi phí y tế, chi phí mất việc và tổn thương tinh thần với số tiền 70.000 NDT (tương đương 250 triệu VND).

Ít ai ngờ, Liêu Chí Phong không nể nang tình cũ mà cũng làm đơn tố cáo cô Vương với lý do: Kết quả ngày 20/1/2020 của bệnh viện cho thấy cô mang thai 59 ngày nhưng tính lại mốc thời gian thì cả hai chỉ mới quen biết nhau 56 ngày. Có nghĩa là cô đã quan hệ với người đàn ông khác trước khi gặp anh ta 3 ngày.

Do đó Liêu Chí Phong cho rằng cô Vương đã xúc phạm, vu khống, gây tổn hại về thể chất, tinh thần cho anh ta và gia đình. "Gã Sở Khanh" còn muốn được nhận khoản bồi thường 60.000 NDT (214 triệu VND).

Trước lý lẽ của đôi bên, tòa cho rằng Liêu Chí Phong dù đã có vợ con nhưng vẫn qua lại với Vương Lan Hương và khiến cô mang thai nên phải chịu trách nhiệm. Ngược lại, Vương Lan Hương phải biết hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn nên cũng phải chịu một số trách nhiệm.

Kết quả, Liêu Chí Phong bị tuyên bồi thường 14.500 NDT (51,7 triệu VND) cho đối phương. Tuy nhiên doanh nhân họ Liêu từ chối thi hành và nộp đơn kháng cáo. Cuối cùng, tòa án trung cấp quyết định bác đơn kháng cáo và giữ nguyên phán quyết ban đầu.

Vụ việc sau khi được đăng tải đã khiến dư luận bàn tán không ngớt. Đa số chỉ trích gã chồng và “người thứ ba” trong câu chuyện bởi cả 2 đều sai và việc đưa nhau ra tòa chỉ trở thành trò cười cho thiên hạ.

Minh Hoa (t/h)