Xu hướng thị trường

Vừa nhậm chức, nữ Chủ tịch FLC Faros dự chi tiền tỷ gom cổ phiếu ROS

Nếu việc mua vào thành công, bà Hương Trần Kiều Dung sẽ nâng sở hữu tại FLC Faros lên hơn 1,13 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu là 0,2%. Trước đó, tỷ lệ sở hữu của bà Dung tại FLC Faros chiếm 0,023%.

Vừa qua, bà Hương Trần Kiều Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS) đã có thông báo đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu ROS.

Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 4/6 đến 3/7 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Nếu việc mua vào thành công, bà Hương Trần Kiều Dung sẽ nâng sở hữu tại FLC Faros lên hơn 1,13 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu là 0,2%. Trước đó, tỷ lệ sở hữu của bà Dung tại FLC Faros chiếm 0,023%.

Tân Chủ tịch FLC Faros Hương Trần Kiều Dung - người thay vị trí của ông Trịnh Văn Quyết

Bà Hương Trần Kiều Dung mới được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT của ROS vào đầu tháng 5 vừa qua, thay thế cho ông Trịnh Văn Quyết xin thôi chức vụ từ đầu tháng 4/2020. Từ đó đến nay, ông Quyết đã bán ít nhất 87 triệu cổ phiếu ROS.

Bà Dung từng có thời gian làm Chủ tịch CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất Động sản FLCHomes và Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC nhưng đã rời cả hai vị trí này trong một tháng gần đây. Người thay bà Dung ở cả hai vị trí là bà Bùi Hải Huyền - người hiện nay cũng đang làm Chủ tịch CTCP Nông dược HAI.

Trên thị trường, cổ phiếu ROS đang tham chiếu ở mức 3.450 đồng/cổ phiếu (phiên giao dịch chiều 5/6). Tạm tính với mức giá trên, nữ Chủ tịch FLC Faros sẽ phải chi khoảng 3,45 tỷ đồng cho giao dịch trên.

Hội đồng quản trị FLC Faros cũng vừa ra nghị quyết thông qua tỷ lệ hoán đối cổ phần để thực hiện phương án sáp nhập vào CTCP Đầu tư Khai khoáng & Quản lý tài sản FLC (GAB).

Theo đó, tỷ lệ hoán đổi dự kiến là 1:15, tức 1 cổ phiếu của GAB dự kiến sẽ hoán đổi lấy 15 cổ phiếu của ROS. Đối tượng phát hành là các cổ đông của ROS.

Hiện tại trên thị trường, số lượng cổ phiếu đang lưu hành của ROS là gần 567,6 triệu đơn vị, đồng nghĩa với việc GAB sẽ phát hành thêm hơn 37,8 triệu cổ phiếu để hoàn tất thương vụ này, (GAB đang có 13,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành).

Trong thời gian tới, có thể GAB sẽ có thêm một đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi nữa, khi vào đầu tháng 3/2020, một công ty liên quan trong nhóm liên quan đến Tập đoàn FLC là CTCP Khoáng sản FLC Stone (AMD) cũng đã có nghị quyết thông qua việc sáp nhập vào GAB.

Mai Hoa