An ninh - Hình sự

Vừa livestream vừa hành hung công an, gia đình 4 người bị khởi tố

Nhằm ngăn cản lực lượng chức năng bắt giữ người trốn truy nã, 4 người trong một gia đình vừa livestream vừa hành hung 3 chiến sĩ công an.

Ngày 16/3, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái cho biết cơ quan này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 người trong 1 gia đình gồm: Lưu Thị Thu Hồng (1964), Nguyễn Đắc Công (SN 1986), Nguyễn Đắc Lực (1990) và Nguyễn Minh Hiếu (SN 2002); cùng ngụ tổ 6, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra, ngày 14/2, Công an phường Yên Thịnh xác định Nguyễn Đắc Thành đang có mặt tại gia đình bố đẻ ở tổ 6, phường Yên Thịnh, nên đến thông báo quyết định truy nã và vận động Thành ra đầu thú. Tuy nhiên, Thành không chấp hành mà bỏ chạy.

Vật chứng thu được 

Đồng thời 4 người gồm Lưu Thị Thu Hồng (mẹ đẻ Thành), Nguyễn Đắc Công, Nguyễn Đắc Lực (em trai Thành) và Nguyễn Minh Hiếu (con trai Thành) đã chống trả và sử dụng hung khí tấn công lực lượng công an, gây thương tích cho 3 cán bộ chiến sỹ Công an phường Yên Thịnh.

Nguyễn Đắc Thành bị bắt giữ ngay sau đó.

Được biết, những người này còn vừa hành hung vừa livestream trên các trang mạng xã hội, cùng với những bình luận bịa đặt, sai sự thật, vu khống lực lượng công an bắt giữ người vô cớ, tạo nên dư luận bức xúc trong quần chúng nhân dân, đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h)