Sự kiện

Vừa đi xe máy vừa gội đầu, hai thanh niên nhận cái kết đắng

Cơ quan chức năng đã xác định danh tính và triệu tập 2 nam thanh niên có hành vi vi phạm giao thông, vừa đi xe máy vừa gội đầu.

Ngày 4/9, trao đổi với báo Người lao động, Công an huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai cho biết đã mời lên làm việc và xử phạt Trịnh Văn Đức (SN 2003) và Trương Thế Ngọc (SN 2004; cùng trú xã Cư An, huyện Đắk Pơ) về các hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi theo quy định và giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Cơ quan chức năng làm việc với Trịnh Văn Đức và Trương Thế Ngọc.

Trước đó, trên mạng xã hội phát tán clip 2 thanh thiếu niên điều khiển xe máy BKS 81F1- 134.35 không đội mũ bảo hiểm, vừa đi xe máy vừa tắm cho nhau lưu thông trên Quốc lộ 19, đoạn qua địa phận huyện Đắk Pơ.

Lực lượng công an đã tiến hành xác minh và xác định Trịnh Văn Đức là người điều khiển xe máy chở Trương Thế Ngọc. Còn Nguyễn Đình Khiêm (SN 2002, trú xã Cư An, huyện Đắk Pơ) là người đi theo quay clip.

Trước đó, vào ngày 1/9, Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La thông tin, vừa triệu tập, xử lý 2 trường hợp có hành vi tương tự.

Theo báo Công lý, cơ quan chức năng phát hiện Lường Văn T. (SN 2002, trú tại bản Nà Nghịu 2, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã) và Lò Trung N. (SN 2003, trú tại bản Pá Công, xã Huổi Một, huyện Sông Mã) xe máy mang BKS: 26C1-217.14 không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xô và gáo múc nước gội đầu cho nhau trên Quốc lộ 4G (thuộc địa phận xã Huổi Một, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La).

Chiều ngày 31/8, Công an huyện Sông Mã đã triệu tập 2 đối tượng trên đến làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 đối tượng về hành vi điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe với tổng số tiền là 1,5 triệu đồng.

Bá Di (T/h)