Giải khác

'Vua cùi chỏ' Theerathon nói đạo lý khi bị tố chơi xấu

Hậu vệ trái của ĐT Thái Lan Theerathorn Bunmathan đã đáp trả bình luận của người hâm mộ cho rằng anh rất dễ nổi nóng sau khi trở về từ J.League.

Tại AFF Cup 2020, cầu thủ Bunmathan Theerathon là một trong những nhân tố nổi bật của nhà ĐKVĐ Thái Lan bên cạnh Chanathip Songkrasin. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đã không thực sự hài lòng khi cầu thủ này đang có giấu hiệu lạm dụng tiểu xảo khá nhiều, đặc biệt là trước những đối thủ khó chơi tại giải.

Còn nhớ ở trận bán kết gặp ĐT Việt Nam, Theerathon Bunmathan liên tiếp có các pha đánh chỏ nhằm vào Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài. Đến trận chung kết lượt về gặp Indonesia, Theerathon Bunmathan lại có màn tung chỏ vào mặt cầu thủ của Indonesia. Điều đáng ngạc nhiên là hậu vệ từng thi đấu tại J.League trong màu áo CLB Yokohama F. Marinos đều thoát thẻ đỏ, sau những pha đánh nguội đối thủ.

Mới đây, Theerathoon đã đăng một clip quảng cáo cho bóng đá Thái Lan trên trang cá nhân, nhưng nhận được những lời bình luận không tốt đẹp. Một người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã nhận xét rằng Theerathoon rất dễ bị “phát hoả” khi thi đấu tại AFF Cup 2020 và Thai League.

“Ngày còn chơi cho Yokohama F. Marinos, anh thi đấu rất bình tĩnh. Khi đó cũng có lúc mọi thứ sôi sục theo những diễn biến của trận đấu, nhưng thực sự tôi thấy lúc anh về đá cho Buriram United và dự AFF Cup thì có phần hơi quá khích. Không nên hung hăng như vậy, rất dễ bị thẻ đỏ. Tôi nói chỉ để cảnh báo vì hi vọng mọi thứ sẽ tốt hơn. Nhưng nếu anh nghĩ mình vẫn đang làm tốt thì thôi, điều đó cũng chẳng quan trọng”, CĐV Thái Lan bình luận trên bài viết của Theerathon.

Đó có thể xem là một bình luận mang tính góp ý của CĐV. Tuy nhiên thay vì cảm ơn hay tiếp thu, Bunmathan lại tức tối. Anh gay gắt đáp lại: “Hãy nhìn vào những gì đang diễn ra rồi mới bình luận về tôi. Vừa qua tôi đã chơi cho Buriram United 3 trận và tôi quá khích ở chỗ nào vậy?

Anh nói thêm: "Tôi đã thi đấu ở J.League 4 năm rồi, chưa bao giờ tôi cảm thấy khó chịu và cảm thấy bị tổn thương nhiều như khi thi đấu ở AFF Cup 2020. Tại giải đấu hàng đầu Nhật Bản, các cầu thủ chỉ tập trung vào đá bóng, trong khi ở AFF Cup các đội khi thấy Thái Lan là thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết. Thế thì tôi có thể buông xuôi và chấp nhận việc mình bị đá mãi hay không?"

Bình luận của Theerathon Bunmathan nhận được rất nhiều lời chỉ trích bởi quan điểm sai lệch và có phần tiêu cực. Báo chí Thái Lan sau đó nhanh chóng dẫn lại thông tin này, dù bình luận trên đã bị xóa khỏi bài đăng của hậu vệ ĐT Thái Lan không lâu sau.

Minh Viễn